vĐồng tin tức tài chính 365

Giá vàng tăng mạnh, vàng miếng SJC tiến sát 57 triệu đồng

2020-10-02 17:07

Đồng USD suy yếu khiến giá vàng trên thị trường thế giới vào chiều nay có thêm động lực tăng mạnh.

Đà tăng của giá vàng thế giới xuất hiện nhiều biến động mạnh trong phiên giao dịch chiều nay (ngày 2.10 theo giờ Việt Nam). Có thời điểm giá vàng tiến sát mốc 1.920 USD/ounce, tương đương mức tăng tới gần 15 USD so với giá giao dịch phổ biến vào chiều qua.

Ở thời điểm hiện nay, giá vàng thế giới đang được duy trì quanh mức giá xấp xỉ 1.912 USD/ounce và tiếp tục giữ đà tăng giá so với mức giá 1.906,4 USD/ounce đóng cửa phiên giao dịch vào sáng cùng ngày.

Giá vàng trên thị trường quốc tế trong 2 ngày gần đây tiếp tục tăng lên chủ yếu nhờ sức cầu tăng nhanh trở lại trong bối cảnh đồng USD suy yếu.

Bên cạnh đó theo nhận định của giới đầu tư, các căng thẳng trong quan hệ Mỹ - Trung tiếp tục lên cao sau khi Mỹ ra “tối hậu thư” cho TikTok. Trong khi đó, theo Reuters, Trung Quốc chuẩn bị giáng đòn trừng phạt Google bằng một cuộc điều tra chống độc quyền nhằm vào đại gia công nghệ Mỹ với khiếu nại đến từ Tập đoàn Huawei.

Hơn nữa, nước Mỹ cũng đang tiến gần hơn đến việc tung gói cứu trợ thứ hai. Điều này đồng nghĩa với việc một lượng tiền mới sẽ được đẩy vào hệ thống tiền tệ vốn đang phình to của Mỹ. Cuộc tranh luận gay gắt giữa 2 ứng cử viên tổng thống Mỹ cũng đã đẩy các nhà đầu tư tìm đến sự an toàn ở vàng.

Nối tiếp mức tăng khoảng 100 nghìn đồng mỗi lượng trong phiên giao dịch sáng nay, giá vàng SJC trong phiên giao dịch buổi chiều có mức tăng mạnh nhất trong nhiều ngày trở lại đây.

Cụ thể giá vàng miếng SJC hiện đang được giao dịch ở mức giá 56,05 - 56,57 triệu đồng/lượng, đạt mức tăng tới 400 nghìn đồng mỗi lượng so với giá giao dịch phổ biến buổi sáng.

Xem thêm: odl.462148-gnod-ueirt-75-tas-neit-cjs-gneim-gnav-hnam-gnat-gnav-aig/et-hnik/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giá vàng tăng mạnh, vàng miếng SJC tiến sát 57 triệu đồng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools