vĐồng tin tức tài chính 365

Cô gái bị ép quỳ muốn 2 bị cáo cam kết không hận thù, trả thù, làm ảnh hưởng cuộc sống sau khi ra tù

2020-10-02 19:45

Sáng 2/10, tại phiên toà sơ thẩm xét xử vụ việc 'chủ quán Nhắng nướng Hiền Thiện bắt cô gái quỳ', HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Thiện (SN 1973, chủ quán Nhắng nướng Hiền Thiện) 12 tháng tù; Lăng Văn Vân (SN 1993, nhân viên quán) 9 tháng tù về tội "Làm nhục người khác".

Chia sẻ với PV sau khi phiên toà diễn ra, bị hại trong vụ án - chị Dương Thị Hiền (SN 1993, hiện đang sinh sống tại Bắc Ninh), nói bản thân mình ghi nhận nhiều ý kiến phản hồi của cộng đồng mạng về việc tại sao lại xin giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo.

Cô gái bị ép quỳ muốn 2 bị cáo cam kết không hận thù, trả thù, làm ảnh hưởng cuộc sống sau khi ra tù  - Ảnh 1.

Chị Hiền tại phiên toà sáng 2/10.

Cô gái 27 tuổi bảo, việc xin giảm nhẹ hình phạt xuất phát từ lương tâm. Chị cảm nhận được trong phiên toà, Thiện và Lân đã nhận thức được hành vi sai trái, ăn năn hối lỗi. Đồng thời, việc làm này cũng giúp chị hy vọng cuộc sống gia đình từ nay về sau không gặp thêm sóng gió.

"Tôi từ nơi xa đến, không phải dân gốc ở Bắc Ninh. Tôi cũng còn gia đình, con gái nhỏ nên muốn mọi chuyện sớm qua đi để sống bình yên. Có lẽ, những ngày bị tạm giam 2 bị cáo đã nhận ra lỗi lầm của mình, họ mong muốn sớm trở về với gia đình để chăm sóc bố mẹ già, làm kinh tế.  Tôi cũng không muốn họ phải bị ngồi tù...", chị Hiền bày tỏ.

Bị hại trong vụ việc cho biết, sau phiên toà chị sẽ cố gắng ổn định tâm lý, tập trung vào công việc, chăm sóc gia đình của mình.

Cô gái bị ép quỳ muốn 2 bị cáo cam kết không hận thù, trả thù, làm ảnh hưởng cuộc sống sau khi ra tù  - Ảnh 2.

Bị cáo Nguyễn Văn Thiện.

Cô gái bị ép quỳ muốn 2 bị cáo cam kết không hận thù, trả thù, làm ảnh hưởng cuộc sống sau khi ra tù  - Ảnh 3.

Bị cáo Lăng Văn Vân.

Trước đó, tại phiên xét xử, 2 bị cáo Thiện và Lân đã gửi lời xin lỗi đến chị Hiền và gia đình người bị hại.

Sau khi nhận được lời xin lỗi từ 2 bị cáo, chị Hiền bày tỏ mong muốn cộng đồng mạng tha lỗi cho họ, mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt để 2 người có thể sớm trở về với gia đình.

Đồng thời, chị muốn 2 bị cáo có lời cam kết sau khi vụ án kết thúc, không hận thù hoặc có hành vi trả thù trực tiếp hoặc gián tiếp gây ảnh hưởng đến cuộc sống, công việc làm ăn của gia đình mình.

Sau phần ý kiến của Dương Thị Hiền, đứng trước bục khai báo Nguyễn Văn Thiện cam kết, khi chấp hành xong bản án trở về với gia đình anh ta sẽ không làm gì xâm hại đến gia đình Hiền.

Lăng Văn Vân cũng cam kết và khẳng định rằng sẽ không thù tức hay làm gì xâm hại đến gia đình bị hại.

Theo cáo trạng, vào khoảng 23h30 phút ngày 17/8, chị Dương Thị Hiền và bạn là Mai đi ăn tại quán Nhắng nướng Hiền Thiện thuộc khu 10 phường Đại Phúc, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh do Nguyễn Văn Thiện là chủ quản.

Quá trình ăn, chị Hiền phát hiện trong món ăn có sán nên đã chụp ảnh, quay lại video và gọi nhân viên của quán yêu cầu gặp người quản lý để giải quyết nhưng không được. Sau khi thanh toán tiền ăn, chị này đi sang quán mì cay cách vài nhà để tiếp tục ăn.

Do bức xúc về việc ăn phải đồ ăn được cho là bẩn, cô gái này đăng nhập vào facebook cá nhân của mình có tên là "Bà Mọ" và đăng lên nhóm facebook "Đồ ăn vặt Bắc Ninh" kèm theo là hình ảnh quán "Nhắng Nướng Hiền Thiện" và video quay lại món ăn có sán.

Ngày 18/8/2020, khi biết Nguyễn Văn Thiện là chủ quán "Nhắng nướng Hiền Thiện" tìm gặp mình, cô này đã tự gỡ bài đăng trên Facebook và nhờ đưa đến quán của Thiện để nói chuyện.

Khoảng 21h30 phút cùng ngày khi chị Hiền cùng bạn đến quán Nhắng nướng Hiền Thiện thì Thiện dùng tay tát một cái vào mặt chị này.

Sau đó, anh ta lấy 1 chiếc ghế ngồi giữa quán bắt nạn nhân quỳ gối xuống đất ngay trước mặt rồi lấy điện thoại của mình bật chế độ quay phát trực tiếp trên mạng.

Lúc sau, Thiện đưa điện thoại của mình cho Lăng Văn Vân sử dụng để tiếp tục quay phát trực tiếp lên mạng xã hội Facebook.

Thời điểm phát trực tiếp Thiện liên tục chửi bới, lăng mạ, đe dọa chị Hiền đồng thời còn đưa cho nạn nhân một tờ giấy do mình đọc cho Vân viết trước đó với nội dung: Chị Hiền xin lỗi cộng đồng mạng xã hội Facebook vì việc đăng tải đồ ăn Nhắng nướng Hiền Thiện có sán là không có thật.

Đồng thời Thiện yêu cầu nạn nhân tự ký tên vào tờ giấy đó, chụp ảnh và đăng tải đính chính lên mạng Facebook bằng tài khoản "Bả Mọ".

Xem thêm: mth.60580856120010202-ut-ar-ihk-uas-gnos-couc-gnouh-hna-mal-uht-art-uht-nah-gnohk-tek-mac-oac-ib-2-noum-yuq-pe-ib-iag-oc/nv.ahos

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cô gái bị ép quỳ muốn 2 bị cáo cam kết không hận thù, trả thù, làm ảnh hưởng cuộc sống sau khi ra tù”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools