vĐồng tin tức tài chính 365

Gia Lai: Phó Hiệu trưởng bị tố vay nhiều tỷ đồng, liên tục vắng mặt tại nơi làm việc

2020-10-03 15:42

Theo đó, cô Đỗ Thị Minh Huệ (SN 1979, hiện đang là Phó Hiệu trưởng kiêm Chủ tịch Công đoàn trường tiểu học Lý Tự Trọng, đóng trên địa bàn xã Ia Dêr-Ia Grai-Gia Lai). Thời gian qua, vị này luôn viện đủ lý do để không đến trường làm việc, gây bức xúc và ảnh hưởng đến việc dạy và học trong nhà trường.

Khi phóng viên có mặt tại ngôi trường này, cô Dương Thị Tho, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Cô Huệ được luân chuyển công tác về trường vào năm 2016 làm Phó Hiệu trưởng, đến năm 2017 thì được bầu kiêm Chủ tịch Công đoàn. Trong năm học 2017-2018 được xếp loại hoàn thành… đến năm học 2019-2020 tập thể Hội đồng sư phạm (HĐSP) đề xuất xếp loại không hoàn thành nhiệm vụ.

Cụ thể, năm học 2018-2019, cô Huệ vì lý do sức khỏe nên nghỉ ốm nhiều. Bước sang năm học 2019-2020, cô Huệ vi phạm ngày, giờ công liên tục.

Gia Lai: Phó Hiệu trưởng bị tố vay nhiều tỷ đồng, liên tục vắng mặt tại nơi làm việc

Trường tiểu học cơ sở Lý Tự Trọng.

Sau dịch Covid-19, vào ngày 4/5/2020, trường hoạt động lại bình thường. Cô Huệ đi làm được một tuần. Từ ngày 11/5, cô Huệ xin nghỉ và được Hiệu trưởng Dương Thị Thoa bố trí cho nghỉ 3 ngày, đồng thời dạy thay các tiết của cô Huệ. Tuy nhiên, cô Đỗ Thị Minh Huệ đã tự ý nghỉ đến hết tháng 5/2020 mà không xin phép.

Nhận thấy sự việc nghiêm trọng, HĐSP nhà trường đã tổ chức họp vào cuối tháng 5, nhưng nữ Hiệu Phó này vẫn không có mặt. Nhà trường đã có báo cáo lên cấp trên về sự việc.

Đến ngày, 8/6, lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Ia Grai về làm việc. Cô Huệ có mặt tại buổi họp. Tại đây, các thầy cô giáo trong nhà trường bức xúc vì một lãnh đạo lại không chấp hành các quy định sư phạm, nhất là vấn đề giờ giấc.

Cô Đỗ Thị Bé- một Phó Hiệu trưởng khác của nhà trường cho biết: “Ngày 8/6-23/6 cô Huệ bị ốm nên phải nằm viện. Rồi, từ ngày 23/6-30/9 cô Huệ không lên trường làm việc theo đúng giờ giấc quy định. Đặc biệt, vào ngày 28/8, UBND huyện làm việc với nhà trường về sự việc này nhưng cô Huệ vẫn không có mặt. Tại đây, HĐSP nhà trường 100% đề xuất với hình thức buộc thôi việc đối với cô Huệ”.

Ở một diễn biến liên quan đến nữ Phó Hiệu trưởng Đỗ Thị Minh Huệ, cô Dương Thị Thoa cho biết thêm: “Trường có nhận được 02 đơn thư tố cáo của công dân về vấn đề tiền bạc với cô Huệ. Trong đó, một người tên Bình tố hơn 8 tỉ; một người tên Khuyến tố cáo trên 1,4 tỉ. Riêng đơn tố cáo 8 tỉ, các chứng cứ liên quan cùng với đơn thư nặng lên đến 7kg. Nhà trường đã báo cáo với cấp trên cũng như UBND huyện về sự việc này”.

Thiết nghĩ, UBND huyện Ia Grai và các phòng ban liên quan cần vào cuộc xử lý một cách quyết liệt, nhằm chấn chỉnh môi trường sư phạm, tránh tình trạng gây ảnh hưởng đến việc dạy và học của cô và trò tại trường.

Xem thêm: lmth.845263-ceiv-mal-ion-iat-tam-gnav-cut-neil-gnod-yt-ueihn-yav-ot-ib-gnourt-ueih-ohp-ial-aig/us-hnih-hnin-na/nv.ylgnoc

Comments:0 | Tags: vay

“Gia Lai: Phó Hiệu trưởng bị tố vay nhiều tỷ đồng, liên tục vắng mặt tại nơi làm việc”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools