vĐồng tin tức tài chính 365

Làm sao yêu nhiều nhưng vẫn khỏe?

2020-10-03 15:47
Làm sao yêu nhiều nhưng vẫn khỏe? - Ảnh 1.

Sách do NXB Thanh Niên ấn hành - Ảnh: GIA TIẾN

Bạn hãy nghe nhà thơ đã ngoài 80 tuổi Thanh Tùng trò chuyện cùng tác giả cuốn sách Bởi yêu nhiều nên khỏe ấy mà!: "Tình yêu đôi lứa đúng là báu vật mà Thượng đế đã ban tặng cho con người. Tôi nói thật đấy, nếu bác sĩ "làm việc ấy" mỗi ngày hay vài lần mỗi tuần thì bác sĩ sẽ thấy yêu đời và sức khỏe sẽ cải thiện tốt hơn rất nhiều. Cứ thử nghe theo tôi đi, vị thuốc bổ quý giá lắm đấy".

Là một giảng viên cao cấp Đại học Y dược TP.HCM, PGS Nguyễn Hoài Nam có đủ kiến thức chuyên môn để tự viết về sức khỏe một cách cặn kẽ nhất, nhưng ông lại chọn cách thể hiện thú vị và dễ tiếp nhận hơn là trò chuyện với các nhà chuyên môn, các văn nghệ sĩ về sức khỏe. 

Nói chuyện với bác sĩ về sức khỏe, hẳn là có sức thuyết phục cao, lại thêm văn vẻ của các nghệ sĩ thì từng câu từ càng dễ cho ta thẩm thấu, có khi cười khúc khích với những câu nói thú vị, có khi suy tư cả buổi vì những kiến thức giúp ta tăng cường thể trạng.

Cuốn sách là tập hợp những bài phỏng vấn đã đăng nhiều kỳ trên báo Tuổi Trẻ của cùng tác giả Nguyễn Hoài Nam. Bạn sẽ gặp lại giáo sư Trần Văn Khê với lời khuyên "khi nghe nhạc tâm hồn sẽ lắng dịu xuống, các loại morphin nội sinh được tiết ra nhiều, cảm thấy thư thái, phấn chấn và yêu đời hơn". 

Gặp diễn viên Mai Thu Huyền để giải đáp câu hỏi "Có phải chân dài là đẹp?", nhạc sĩ Thế Hiển sẽ giúp bạn "Để cho giọng ca mãi ngân cao", hay để có "Nghị lực vượt qua bệnh trầm cảm" thì gặp chị Hướng Dương.

Ngoài ra bạn còn cùng tác giả trò chuyện với nhiều nhân vật khác trong 41 bài phỏng vấn: GS Hoàng Tử Hùng, nhà thơ Trần Đăng Khoa, thầy thuốc ưu tú Hồ Thị Hải, các diễn viên Thế Anh, Chánh Tín, Thương Tín, Lý Hùng, MC Thanh Bạch, Quỳnh Hoa... với nhiều chủ đề khác nhau xoay quanh những vấn đề về sức khỏe thật sự có ích cho tất cả mọi người.

Yêu nhiều, sao chẳng được bao nhiêu?Yêu nhiều, sao chẳng được bao nhiêu?

TTO - Nếu tuổi học trò của nhiều người thường vương đọng ít nhất một mối tình để nhớ thì với tôi đó chỉ là trang giấy trắng. Tôi luôn tự hỏi "Bạch mã hoàng tử của mình đang ở nơi đâu?".

Xem thêm: mth.82663340130010202-eohk-nav-gnuhn-ueihn-uey-oas-mal/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Làm sao yêu nhiều nhưng vẫn khỏe?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools