vĐồng tin tức tài chính 365

Nông dân miền Tây bỗng dưng “dính” nợ gần 2,5 tỷ đồng sau khi cho mượn số tài khoản

2020-10-03 16:58

Từ việc cho mượn tài khoản chuyển tiền

Suốt nhiều tháng qua, ông Lê Văn Vịnh, SN 1964, ngụ ấp Hiếu Thủ, xã Hiếu Nhơn, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long như người mất hồn, khi bỗng dưng “dính” nợ gần 2,5 tỷ đồng. Ông Vịnh cho rằng, đây là cái bẫy đã được đối tượng lừa đảo giăng sẵn mà ông không hề hay biết.

Ông Lê Văn Vịnh đang trao đổi với PV Người Đưa Tin Pháp Luật.

Trao đổi với PV Người Đưa Tin Pháp Luật, ông Vịnh cho biết, ông là nông dân chính hiệu ở miền Tây. Do cần vốn trong sản xuất nên khoảng cuối năm 2018, ông Vịnh có đến 1 ngân hàng ở tỉnh Vĩnh Long làm thủ tục vay vốn. Tại đây, ông Vịnh quen biết với nam nhân viên ngân hàng tên Nguyễn Lê Duy Ân, SN 1989, ngụ xã Mỹ Thuận, huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long.

Theo lời ông Vịnh, thời gian giao dịch tại ngân hàng nhiều lần, Ân rất nhiệt tình khiến ông tin tưởng và cả hai trở nên thân thiết. Sau đó, Ân có ngỏ ý mượn ông Vịnh 3 tỷ đồng để làm ăn nhưng ông Vịnh từ chối vì không có số tiền lớn như thế. Tuy nhiên, trong 2 ngày 16 và 24/10/2019, sau khi bán đàn lợn, ông Vịnh đã cho Ân mượn 800 triệu đồng và Ân có viết giấy biên nhận mượn tiền.

Nguyễn Lê Duy Ân mượn nợ 800 triệu đồng của ông Vịnh có viết giấy nhận nợ.

“Tuy nhiên, chỉ vài ngày sau, Ân cho tôi biết vừa có người bạn là Trương Minh T. cho mượn 2,5 tỷ đồng nhưng tài khoản của Ân hiện không sử dụng được. Đồng thời, Ân hỏi “mượn” số tài khoản của tôi để nhận tiền. Do quen biết và biết trong tài khoản của mình hiện cũng không có tiền nên tôi nghĩ nếu cho Ân mượn nhờ số tài khoản để nhận tiền thì cũng không ảnh hưởng gì.

Cũng vì tin tưởng Ân, sau đó tôi còn ký trước ủy nhiệm chi theo yêu cầu của Ân nhưng nội dung để trống. Tôi thắc mắc vì sao lại ký vào ủy nhiệm chi nhưng để trống nội dung, Ân giải thích, khi nào có người chuyển tiền thì Ân sẽ điện thoại cho tôi biết. Khi đó, Ân sẽ tự điền vào ủy nhiệm chi rồi chỉ việc rút tiền là xong, sẽ không gặp rắc rối gì”, ông Vịnh nhớ lại.

Xem thêm: lmth.616194a-naohk-iat-os-noum-ohc-ihk-uas-gnod-yt-52-nag-on-hnid-gnud-gnob-yat-neim-nad-gnon/nv.nitaudiougn.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nông dân miền Tây bỗng dưng “dính” nợ gần 2,5 tỷ đồng sau khi cho mượn số tài khoản”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools