vĐồng tin tức tài chính 365

COVID-19 không chừa một ai

2020-10-04 10:48

Từ các chính trị gia…

Tối ngày 1/10, Tổng thống Donald Trump đã thông báo trên Twitter ông và đệ nhất phu nhân đều được chẩn đoán nhiễm SARS-CoV-2, nhưng ông nhấn mạnh rằng cả hai sẽ ngay lập tức bắt đầu cách ly và cố gắng hồi phục sớm. Trước đó, bà Hope Hicks, trợ lý bên cạnh ông đã được chẩn đoán dương tính. Bác sĩ của Nhà Trắng nói tổng thống có sức khỏe tốt. Trump cũng tuyên bố rằng ông sẽ tiếp tục thực hiện nhiệm vụ của mình trong thời gian cách ly và sẽ không để kế hoạch có bất kỳ sự gián đoạn nào, ông và bà Melania sẽ tiếp tục ở lại Nhà Trắng để phục hồi sức khỏe.

Trong thời gian xảy ra dịch bệnh, Tổng thống Brazil J.Bolsonaro, người kiên quyết phản đối việc phong tỏa và đánh giá thấp mức độ nghiêm trọng của dịch bệnh, đã bị mắc COVID-19 vào cuối tháng 7. Trước và sau khi lây nhiễm, ông liên tục bị chỉ trích vì phớt lờ các biện pháp an toàn mà các chuyên gia y tế khuyến cáo, bắt tay đám đông và ôm những người ủng hộ. Cả vợ và con của ông Bolsonaro đều đã cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Bà Sophie, vợ của Thủ tướng Canada Justin Trudeau, được chẩn đoán bị COVID-19 sau khi trở về Canada từ Anh vào giữa tháng 3. Ông Trudeau sau đó tuyên bố tự cách ly ở nhà.

Vào cuối tháng 3 năm nay, Thủ tướng Anh Johnson đã được đưa đến bệnh viện để điều trị COVID-19. Ông Johnson đã trải qua một tuần tại bệnh viện ở London và được điều trị bằng oxy trong phòng chăm sóc đặc biệt trong ba ngày. Ông được xuất viện vào giữa tháng 4 và cảm ơn các nhân viên bệnh viện đã cho ông lấy lại sự sống.

Cựu Thủ tướng Italy Silvio Berlusconi, 83 tuổi, cũng được chẩn đoán nhiễm SARS-CoV-2 vào đầu tháng 9. Theo đảng chính trị của ông, Berlusconi chưa xuất hiện các triệu chứng phát bệnh. Trước khi được phát hiện nhiễm SARS-CoV-2, ông đã đến đảo Sardinia để nghỉ mát.

Tổng thống Belarus Lukashenko ngày 28/7 nói với các sĩ quan khi đi thị sát quân đội rằng ông đã bị nhiễm COVID-19 mà không có triệu chứng. Vài ngày sau Lukashenko tái đắc cử trong cuộc tổng tuyển cử. Do thời điểm nhạy cảm, một số người nghi ngờ liệu ông Lukashenko có bị mắc COVID-19 thật hay không. Khi bắt đầu vụ dịch, Lukashenko đã nói “sự hoảng sợ COVID-19 là một căn bệnh tâm thần”. Ông cũng đề nghị uống vodka, tắm hơi và chơi khúc côn cầu trên băng để ngăn chặn dịch.

… đến các ngôi sao điện ảnh

Nam diễn viên 34 tuổi người Anh Rob Pattinson trở nên nổi tiếng với vai ma cà rồng Edward trong phim “Chạng vạng”. Sau khi anh được chẩn đoán mắc COVID-19, việc quay bộ phim “Người Dơi” do anh đóng vai chính đã bị đình chỉ. Pattinson từng đảm nhận vai Seymour Diggory trong bộ phim “Harry Potter - Thử thách của chiếc cốc lửa”. Sau khi nam diễn viên người Mỹ Ben Affleck tuyên bố sẽ không nhận vai trong phim “Người Dơi’, Pattinson đã đảm nhận vai Người dơi mới nhưng rốt cuộc không thực hiện được bởi nhiễm SARS-CoV-2.

COVID-19 không chừa một ai - Ảnh 1.

Ngôi sao phim “Chạng vạng” Rob Pattinson

Cựu đô vật chuyên nghiệp người Mỹ kiêm diễn viên phim hành động “Dwelling Stone” Dwayne Johnson mới đây cũng đã được chẩn đoán mắc COVID-19. Trong một video đăng lên Instagram, Johnson tiết lộ rằng anh, vợ và hai con gái đều cho kết quả dương tính, đồng thời kêu gọi công chúng “hãy ngừng chính trị hóa dịch bệnh và đeo khẩu trang”.

Diễn viên hài nổi tiếng Nhật Bản Takeshi Shimura đã qua đời hồi tháng 3 năm nay do mắc COVID-19. Ông Shimura bị sốt cao và khó thở vào giữa tháng 3. Ông được chẩn đoán mắc bệnh viêm phổi nặng và được nhập viện điều trị, sau đó được chẩn đoán mắc COVID-19, trở thành là nghệ sĩ đầu tiên nhiễm SARS-CoV-2 trong ngành giải trí Nhật Bản. Ngày 29/3, Takeshi Shimura đã qua đời ở tuổi 70 sau khi được đặt nội khí quản một thời gian.

COVID-19 không chừa một ai - Ảnh 2.

Vua hài Nhật Takeshi Shimura đã qua đời vì COVID-19

Nam diễn viên Tây Ban Nha Banderas đã được xác nhận COVID-19 ngay đêm trước sinh nhật lần thứ 60. Banderas nói rằng sinh nhật của ông đã được trải qua một mình và ông cảm thấy “mệt mỏi hơn bình thường” và “hy vọng sẽ sớm bình phục”.

Nam diễn viên huyền thoại Bollywood Ấn Độ Amitabh Bachchan đã tự thông báo mình bị COVID-19 vào tháng 7. Ông đã được điều trị ba tuần trong bệnh viện và được xuất viện vào đầu tháng 8. Con trai của ông, ngôi sao Bollywood Abishek Bachchan, con dâu là nữ diễn viên Aishwarya Rai và cháu gái ông đều đã mắc bệnh COVID-19. Abishek Bachchan hiện vẫn đang được điều trị trong bệnh viện.

Nam tài tử điện ảnh nổi tiếng người Mỹ Tom Hanks và vợ Rita Wilson, là một trong những người nổi tiếng đầu tiên thông báo đã mắc COVID-19. Cả hai đã được chẩn đoán ở Australia vào giữa tháng 3 và trở về Mỹ sau khi bình phục. Tom Hanks từng kêu gọi mọi người làm tất cả những gì có thể để làm chậm sự lây lan của virus.

Xem thêm: nhc.21943348040010202-ia-tom-auhc-gnohk-91-divoc/nv.fefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“COVID-19 không chừa một ai”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools