Các tuyến đường dân sinh cắt ngang đường chính được thi công đồng loạt để kịp cùng lúc đưa vào khai thác
Những ngày này, từng tốp công nhân đội nắng mưa hoàn thiện những công đoạn cuối để sớm mang lại niềm vui cho người dân ĐBSCL vốn đang rất mong chờ con đường mới, "chia lửa" với quốc lộ 80 dịp tết cận kề.
Quốc lộ 80 đoạn qua TP Cần Thơ đến Kiên Giang vốn là nỗi ám ảnh của người dân miền Tây bấy lâu nay bởi tình trạng chật hẹp, xuống cấp nặng.
Và hơn hết, tết năm tới, cùng với cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, tuyến đường Lộ Tẻ - Rạch Sỏi không chỉ giải quyết bài toán kẹt xe của miền Tây mà còn mở ra những kỳ vọng phát triển mới cho vùng này.
Dự án đường Lộ Tẻ - Rạch Sỏi có tổng mức đầu tư điều chỉnh là 6.355 tỉ đồng từ nguồn vốn ODA Hàn Quốc và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam, được khởi công từ đầu năm 2016 với quy mô ban đầu 2 làn xe.
Năm 2017, Thủ tướng Chính phủ chấp thuận mở rộng thành 4 làn xe và sau đó được cho phép lên 6 làn xe theo tiêu chuẩn đường cao tốc, vận tốc 100km/h.
Thổi bụi trước khi thảm nhựa
Hàng chục kilômet dải phân cách cứng trong tổng số 51km đã được lắp
Hoa, cỏ trồng khá sớm để có cảnh quan đẹp khi đường được làm xong
Nút giao Bốn Tổng qua địa phận huyện Vĩnh Thạnh (TP Cần Thơ) được xem là nút giao lớn nhất của tuyến đường này
Lu đường để chuẩn bị thảm nhựa đoạn gần cầu Vàm Cống
Phun những lớp nhựa sơ khởi với đá dăm trước khi trải lớp nhựa chính thức
Quốc lộ 80 (ảnh, đoạn qua thị trấn Tân Hiệp, Kiên Giang) sẽ được chia áp lực khi đường Lộ Tẻ - Rạch Sỏi đi vào hoạt động
TTO - Ban Quản lý dự án 7, Bộ Giao thông vận tải vừa kiến nghị bộ cần đẩy mạnh đầu tư hạ tầng giao thông cho các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) nhằm giải quyết tình hình ùn tắc giao thông trên các quốc lộ, các bến phà trong thời gian qua.
Xem thêm: mth.77005618040010202-gnol-uuc-gnos-gnab-gnod-yat-aihp-gnoud-gnoht-tur-pag/nv.ertiout