vĐồng tin tức tài chính 365

Nga, Belarus khẳng định sẽ sớm giải quyết bất ổn hậu bầu cử

2020-10-04 13:17

Tổng thống Nga Vladimir PutinTổng thống Belarus Alexander Lukashenko trong cuộc điện đàm hôm 2-10 đã bày tỏ tin tưởng sẽ sớm giải quyết các vấn đề bất ổn đang xảy ra ở Belarus sau cuộc bầu cử hồi tháng 8.

"Nhiều vấn đề khác nhau ở Belarus hậu bầu cử đã được giải quyết, trong bối cảnh có nhiều quốc gia đang không ngừng nỗ lực can thiệp vào tình hình của quốc gia này. Hai nhà lãnh đạo tự tin rằng những bất ổn còn tồn đọng sẽ sớm được giải quyết" - đại diện Điện Kremlin cho biết hôm 3-10.

Theo hãng thông tấn Interfax, ông Lukashenko là người đã liên hệ ông Putin. Cả hai còn thảo luận với nhau về các cuộc đụng độ đã nổ ra giữa lực lượng Armenia và Azerbaijan trong khu vực tranh chấp Nagorno-Karabakh.

Nga, Belarus khẳng định sẽ sớm giải quyết bất ổn hậu bầu cử - ảnh 1
Tổng thống Nga Vladimir Putin (phải) và Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko (trái). Ảnh: TASS

Tổng thống hai nước cũng bàn bạc về các nội dung có trong thỏa thuận hợp tác song phương mà hai quốc gia đã đạt được tại hội nghị thượng đỉnh ở Sochi  (Nga) vào ngày 14-12 năm ngoái.

"Hai nhà lãnh đạo hoan nghênh những nỗ lực thiết thực của chính phủ, các bộ, ngành của hai nước nhằm tiếp tục phát triển quan hệ hợp tác song phương trên tất cả các lĩnh vực. Nhìn chung, mục tiêu tăng cường quan hệ đồng minh giữa Nga và Belarus đã dần chắc chắn hơn” - Interfax dẫn lời phát ngôn viên Điện Kremlin cho hay.

Tổng thống Lukashenko đồng thời "đánh giá cao sự hỗ trợ của Nga trong việc giúp Belarus ngăn chặn sự lây lan của đại dịch COVID-19, và quan trọng hơn hết là đồng ý cung cấp vaccine ngừa COIVD-19 cho Belarus".

Nga, Belarus khẳng định sẽ sớm giải quyết bất ổn hậu bầu cử - ảnh 2
Người dân Belarus xuống đường biểu tình phản đối kết quả bầu cử hồi tháng 8. Ảnh: THE DAILY STAR

Tình hình Belarus vẫn tiếp tục căng thẳng, với các cuộc biểu tình lan rộng nhằm phản đối kết quả cuộc bầu cử hồi tháng 8 khiến Tổng thống Lukashenko đối mặt với sức ép lớn nhất trong 26 năm cầm quyền. 

Bất chấp những rạn nứt trước thềm bầu cử cũng như xu hướng cân bằng quan hệ giữa Nga và phương Tây của chính phủ Tổng thống Lukashenko gần đây, chính quyền Nga vẫn nỗ lực tìm cách giúp đồng minh Belarus vượt qua khủng hoảng.

Xem thêm: lmth.388149-uc-uab-uah-no-tab-teyuq-iaig-mos-es-hnid-gnahk-suraleb-agn/neik-us/et-couq/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nga, Belarus khẳng định sẽ sớm giải quyết bất ổn hậu bầu cử”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools