vĐồng tin tức tài chính 365

Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đồng chủ trì Hội nghị trực tuyến Phó Thống đốc NHTW và Thứ trưởng Tài chính ASEAN

2020-10-04 16:13

Tham dự Hội nghị, ngoài đại biểu đến từ NHTW, Cơ quan Quản lý tiền tệ (CQQLTT) và Bộ Tài chính của 10 quốc gia thành viên ASEAN còn có đại diện Ban Thư ký ASEAN và đồng chủ trì Ủy ban cấp cao ASEAN về hội nhập ngân hàng (SLC). Hội nghị bao gồm 3 phiên trao đổi, thảo luận chính về (i) Tiến trình phát triển hội nhập tài chính ASEAN; (ii) Tiến độ Lộ trình Hội nhập tiền tệ và tài chính ASEAN (RIA-FIN), và các sáng kiến trong tiến trình của Thống đốc NHTW và Bộ trưởng Tài chính ASEAN; và (iv) Cập nhật về kết quả Hội nghị Thống đốc NHTW và Bộ trưởng Tài chính G20 được tổ chức từ ngày 18-19/7/2020.

Tại phiên trao đổi về diễn biến kinh tế khu vực và thế giới, Ban Thư ký ASEAN đã có bài trình bày về tình hình khu vực ASEAN. Các nước đều nhất trí cho rằng dịch bệnh COVID-19 trong khu vực và trên thế giới đến nay vẫn chưa được kiểm soát và còn diễn biến rất phức tạp, gây ra nhiều khó khăn cho người dân và các nền kinh tế trên. Trong bối cảnh đó, các NHTW và Bộ Tài chính trong khu vực đã kịp thời đưa ra nhiều gói giải pháp tài khóa và tiền tệ, tín dụng nhằm giảm thiểu tác động tiêu cực từ đại dịch.

image

Toàn cảnh Hội nghị

Liên quan đến các sáng kiến thuộc tiến trình Thống đốc NHTW và Bộ trưởng Tài chính ASEAN, thay mặt Đồng chủ trì Ủy ban cấp cao về hội nhập ngân hàng ASEAN, NHTW Malaysia đã cập nhật tiến độ và kế hoạch công tác giai đoạn 2020-2022 của các Nhóm công tác trong khuôn khổ Lộ trình Hội nhập tài chính – tiền tệ ASEAN. Đối với kênh ngân hàng, Hội nghị đã phê duyệt các 5 nội dung cụ thể như sau: (i) Báo cáo về Vai trò của các NHTW ASEAN trong quản lý rủi ro liên quan đến khí hậu và môi trường; (ii) Sáng kiến xây dựng bộ Nguyên tắc ngân hàng bền vững của ASEAN do NHNN đề xuất; (iii) Điều khoản tham chiếu và việc ký kết Biên bản ghi nhớ về chia sẻ thông tin cho hoạt động của Mạng lưới chia sẻ thông tin và tăng cường an ninh mạng ASEAN; (iv) Hướng dẫn Khuôn khổ thanh toán bằng đồng bản tệ ASEAN; và (v) Bộ nguyên tắc hướng dẫn thực thi Khuôn khổ chính sách thanh toán ASEAN áp dụng cho thanh toán bán lẻ xuyên biên giới theo thời gian thực cùng với các phụ lục đi kèm. Trên cơ sở này, Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng sẽ thay mặt các Phó Thống đốc NHTW ASEAN báo cáo cập nhật kết quả hoạt động của các nhóm công tác và các sáng kiến trong lĩnh vực ngân hàng lên các Thống đốc để được thông qua.

Kết thúc Hội nghị, các Phó Thống đốc và Thứ trưởng Tài chính chia sẻ tầm quan trọng của việc tăng cường hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau trong khu vực nhằm giúp các quốc gia thành viên cùng vượt qua giai đoạn khó khăn, góp phần phục hồi kinh tế khu vực.

Theo kế hoạch, ngày mai sẽ diễn ra Hội nghị Thống đốc NHTW ASEAN lần thứ 16 và Hội nghị chung Thống đốc NHTW và Bộ trưởng Tài chính ASEAN lần thứ 6 theo hình thức trực tuyến tại Trung tâm Hội nghị quốc tế.

image

image

Hình ảnh đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc NHNN và Bộ Tài chính tham dự Hội nghị

HTQT

Ảnh: VA

Xem thêm: 234514VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đồng chủ trì Hội nghị trực tuyến Phó Thống đốc NHTW và Thứ trưởng Tài chính ASEAN”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools