vĐồng tin tức tài chính 365

Trải nghiệm khách sạn 5 sao được kỳ vọng thành sản phẩm du lịch "hot"

2020-10-05 18:43

Từ bài viết của Báo Lao Động, Sở Du lịch TPHCM đã đưa Du lịch trải nghiệm khách sạn 5 sao vào chương trình kích cầu du lịch. Đây là một sản phẩm du lịch mới, được nhiều cơ sở lưu trú và người dân hưởng ứng nhiệt tình.

Trải nghiệm khách sạn đẳng cấp 5 sao

Chiến dịch "TPHCM xin chào - Hello Ho Chi Minh City" do Sở Du lịch TPHCM triển khai từ đầu tháng 10 đến tháng 1.2021. Chiến dịch này được thay đổi từ logo nhận diện đến nhiều sản phẩm du lịch mới, trong đó có sản phẩm du lịch trải nghiệm khách sạn đẳng cấp 5 sao. Đây là loại hình du lịch hoàn toàn mới, được Sở Du lịch đưa vào trong chương trình kích cầu này, trên cơ sở tiếp thu bài viết trên báo Lao Động trước đó.

Cụ thể, vào đầu tháng 8 báo Lao Động có đăng bài "Giá khách sạn 5 sao rẻ bèo, người dân TPHCM rủ nhau vào ở để trải nghiệm". Nội dung bài báo phản ảnh thực trạng các khách sạn 5 sao đang rất vắng khách, công suất phòng chỉ đạt dưới 5% do lượng khách quốc tế không đến. Để "cứu vãn" tình thế này, nhiều khách sạn 4-5 sao đã giảm giá khủng, dẫn đến giá phòng của loại hình khách sạn đẳng cấp này chỉ từ 800.000 - 1,5 triệu đồng/đêm. Với giá rẻ này, nhiều người dân TPHCM đã vào ở để trải nghiệm đẳng cấp 5 sao vào mỗi dịp cuối tuần.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - PGĐ Sở Du lịch TPHCM cho biết, chiến dịch "TPHCM xin chào - Hello Ho Chi Minh City" nhằm vực dậy ngành du lịch địa phương sau 2 đợt dịch, cũng như truyền tải các hình ảnh của TPHCM với điểm đến an toàn, sống động và thân thiện với. Đặc biệt, so với các lần kích cầu du lịch trước, chiến dịch lần này đẩy mạnh du lịch nội địa, khuyến khích mỗi người dân Thành phố khám phá, trải nghiệm vẻ đẹp và những dịch vụ nơi mình đang sinh sống, trong đó có trải nghiệm dịch vụ đẳng cấp khách sạn 5 sao.

Theo lãnh đạo Sở Du lịch TPHCM, trải nghiệm khách sạn 5 sao với nhiều dịch vụ đẳng cấp là một sản phẩm du lịch hoàn toàn mới, đây là sản phẩm du lịch được Sở lên ý tưởng thiết kế thông qua bài viết trên báo Lao Động phản ánh.

Sản phẩm mới trải nghiệm khách sạn 5 sao được Sở Du lịch TPHCM đưa vào chương trình kích cầu đợt này. Ảnh: Huân Cao

Sản phẩm mới nhưng quan trọng cho cơ sở lưu trú

Ông Nguyễn Việt Anh - Trưởng phòng Quản lý lữ hành - Sở Du lịch TPHCM cho biết, ngay sau khi dịch được kiểm soát Sở đã phối hợp với Hiệp hội Du lịch TPHCM để triển khai kích cầu du lịch từ nay đến cuối năm.

Theo ông Anh, tâm lý từ xưa đến giờ với người dân là hay đi du lịch đến địa phương khác. Nhưng do tình hình mới nên chúng ta cần tạo thêm sản phẩm du lịch mới là đi du lịch ngay chính thành phố mình sinh sống. Bởi thành phố cũng có rất nhiều sản phẩm du lịch, nhiều địa điểm đẹp, các doanh nghiệp lữ hành cũng phải xây dựng những sản phẩm city tour mang tính hấp dẫn để thúc đẩy cho người dân đi du lịch.

"Trong các sản phẩm du lịch mới thì có sản phẩm trải nghiệm khách sạn 5 sao với giá cả rất phù hợp trong thời điểm hiện nay. Đây là trải nghiệm thú vị được ngành du lịch thành phố đang hướng tới, nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của nhiều cơ sở lưu trú cũng như nhiều người dân thành phố" - ông Anh nói.

Khách sạn Majestic xác định phân khúc khách hàng là người thành phố đến trải nghiệm là một hướng kinh doanh mới hiện nay. Ảnh: Huân Cao

Ông Nguyễn Hữu Năng Phương, Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị Khách sạn Majestic cho biết, ngay sau khi báo Lao Động đăng bài phản ánh về trải nghiệm khách sạn 5 sao, khách sạn Majestic đã nhận được nhiều booking của khách đến ở trải nghiệm với giá cả tốt nhất từ trước đến nay.

"Ngay sau khi báo La Động đăng bài, chúng tôi nhận được rất nhiều cuộc gọi của khách gọi đến đặt phòng, cũng như đặt các suất buffe tối ngoài trời cho gia đình trải nghiệm. Điều này đã giúp cho công suất phòng và doanh thu của khách sạn tăng lên 20% so với trước" - ông Phương nói.

Theo ông Phương, ban giám đốc khách sạn nhận thấy loại hình trải nghiệm khách sạn đẳng cấp 5 sao mà báo Lao Động đề cập là một phương thức kinh doanh hiệu quả, trong tình hình dịch bệnh khách quốc tế chưa đến được, đây xem như là một giải pháp để tăng doanh thu cho khách sạn.

"Khách sạn xác định tập trung vào khách nội địa và khách là người dân thành phố đến trải nghiệm để tăng công suất phòng. Chúng tôi đưa ra gói dịch vụ cho phân khúc khách hàng này với gói khuyến mãi kích cầu 3.600.000 đồng/cho 02 khách bao gồm: Phòng Deluxe và ăn sáng, buffet nướng hải sản ngoài trời, ban nhạc biểu diễn hàng đêm và chương “Tình khúc Bolero”. Ngoài ra, chúng tôi còn có chương trình khuyến mãi áp dụng cho tiệc cưới, hội nghị, event với giá giảm giá 20% để khách trải nghiệm đến hết ngày 31.12.2020" - ông Phương nói.

Xem thêm: odl.850248-toh-hcil-ud-mahp-nas-hnaht-gnov-yk-coud-oas-5-nas-hcahk-meihgn-iart/et-hnik/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Trải nghiệm khách sạn 5 sao được kỳ vọng thành sản phẩm du lịch "hot"”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools