vĐồng tin tức tài chính 365

Ngân hàng Nhà nước nói gì về việc thẻ ATM, tài khoản không sử dụng 3 tháng sẽ bị khóa?

2020-10-07 07:53

Theo đại diện Ngân hàng Nhà nước (NHNN), tài khoản mà cơ quan này đề cập sẽ đóng sau 3 tháng không sử dụng là tài khoản vận hành hệ thống thanh toán thẻ chứ không phải tài khoản khách hàng. 

Sự hiểu nhầm của nhiều người xuất phát từ việc NHNN đang lấy kiến của các tổ chức, đơn vị, cá nhân đối với Dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 47/2014/TT-NHNN ngày 31/12/2014 quy định các yêu cầu kỹ thuật về an toàn bảo mật đối với trang thiết bị phục vụ thanh toán thẻ ngân hàng. 

Trong đó có điều khoản quy định và thực hiện việc thu hồi, loại bỏ hoặc vô hiệu hóa các tài khoản không sử dụng, hết hạn sử dụng, không hoạt động trong khoảng thời gian tối đa 90 ngày hoặc các tài khoản trong trạng thái không kích hoạt trong một khoảng thời gian.

cụm từ tài khoản mà NHNN nhắc đến không phải là tài khoản thanh toán của khách hàng
Cụm từ tài khoản mà NHNN nhắc đến không phải là tài khoản thanh toán của khách hàng

NHNN cho biết, nội dung vẫn y như Thông tư cũ, nhưng đã bổ sung thêm mới nội dung “không hoạt động trong khoảng thời hạn tối đa 90 ngày” sẽ bị đóng tài khoản.

Trước thông tin này, dư luận đưa ra nhiều thông tin trái chiều cho rằng, việc đóng tài khoản của khách là bất hợp lý bởi dù khách hàng không sử dụng nhưng vẫn đóng đầy đủ các loại phí.

Đại diện NHNN cho biết, đối tượng áp dụng không phải là tài khoản thanh toán của khách hàng (tức là tài khoản thẻ ATM dùng để thanh toán, rút tiền) mà là tài khoản của nhân viên công nghệ thông tin dùng để truy cập, quản trị và vận hành các trang thiết bị của hệ thống thanh toán thẻ ngân hàng. Việc bổ sung nội dung mới này nhằm giảm thiểu rủi ro an ninh mạng. 

Nói rõ hơn là Thông tư 47 này cập nhật các quy định kỹ thuật mới về an ninh, bảo mật đối với hệ thống thanh toán thẻ, và không có quy định nào liên quan đến việc mở và sử dụng tài khoản của khách hàng tại ngân hàng.

Thanh Hoa

Xem thêm: lmth.5929141a-aohk-ib-es-gnaht-3-gnud-us-gnohk-naohk-iat-mta-eht-ceiv-ev-ig-ion-coun-ahn-gnah-nagn/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ Ngân hàng Nhà nước nói gì về việc thẻ ATM, tài khoản không sử dụng 3 tháng sẽ bị khóa? ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools