vĐồng tin tức tài chính 365

Hiệu trưởng ĐH Tôn Đức Thắng kiện quyết định tạm đình chỉ công tác, tòa trả đơn

2020-10-07 08:47

Cho rằng quyết định tạm đình chỉ công tác ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của mình, ông Danh đã khởi kiện yêu cầu tòa án hủy quyết định. Nhưng TAND TP.HCM thông báo trả lại đơn khởi kiện vì cho rằng không thuộc thẩm quyền.

Báo Người Lao Động đưa tin, ngày 1/10, tin từ TAND TP.HCM cho biết cơ quan này mới thông báo trả lại đơn kiện do ông Lê Vinh Danh – hiệu trưởng Trường ĐH Tôn Đức Thắng (đang bị tạm đình chỉ công tác) gửi đến.

Ông Danh gửi đơn kiện yêu cầu tòa án hủy quyết định tạm đình chỉ công tác đối với mình do Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam ban hành.

Sau khi xem xét đơn khởi kiện cùng tài liệu, chứng cứ kèm theo, TAND TP HCM nhận thấy quyết định về việc tạm đình chỉ công tác đối với ông Lê Vinh Danh là quyết định mang tính nội bộ của cơ quan, tổ chức theo quy định Luật Tố tụng Hành chính 2015. 

Do đó, khiếu kiện nêu trên thuộc trường hợp sự việc không thuộc thẩm quyền giải quyết của tòa án.

Trước đó, theo báo Thanh Niên, tháng 8/2020, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam công bố quyết định tạm đình chỉ công tác 90 ngày đối với ông Lê Vinh Danh với lý do ông có khuyết điểm, các vi phạm đã được Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP.HCM kết luận.

Ngày 31/7/2020, Ủy ban kiểm tra Thành ủy TP.HCM công bố quyết định đình chỉ sinh hoạt cấp ủy, bí thư, ban chấp hành đối với ông Lê Vinh Danh, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường ĐH Tôn Đức Thắng do một số sai phạm trong công việc.

Quyết định này được đưa ra đối với ông Lê Vinh Danh sau khi Ủy ban kiểm tra Thành ủy TP.HCM tiến hành kiểm tra tại Trường ĐH Tôn Đức Thắng trong một thời gian trước đó.

The post Hiệu trưởng ĐH Tôn Đức Thắng kiện quyết định tạm đình chỉ công tác, tòa trả đơn appeared first on DKN.News.

Xem thêm: lmth.nod-art-aot-cat-gnoc-ihc-hnid-mat-hnid-teyuq-neik-gnaht-cud-not-hd-gnourt-ueih/us-ioht/vt.nkd.www

Comments:0 | Tags:Pháp luật Thời sự Xã hội

“Hiệu trưởng ĐH Tôn Đức Thắng kiện quyết định tạm đình chỉ công tác, tòa trả đơn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools