vĐồng tin tức tài chính 365

Trùm đòi nợ thuê ‘Hiếu béo’ bị bắt

2020-10-07 08:47

Bùi Công Hiếu (tức Hiếu “béo”, 36 tuổi, quê Hải Phòng, ngụ Q.12) là giám đốc Công ty TNHH dịch vụ thu hồi nợ Thái Dương bị khởi tố, bắt tạm giam về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”, Công an TP.HCM thông tin báo chí hôm nay ngày 30/9.

Ngoài ra, 4 đàn em khác của Hiếu cũng bị khởi tố, bắt giam về cùng hành vi gồm: Nguyễn Hoàng Minh (27 tuổi, quê Thái Bình), Vũ Ngọc Tú (37 tuổi, quê Hải Phòng), Lê Bá Hải Luân (19 tuổi, quê Thanh Hóa) và Nguyễn Trọng Lai (33 tuổi, quê Ninh Bình).

Ảnh chụp màn hình báo Zing.

Báo SGGP dẫn kết quả điều tra cho hay, Hiếu thành lập Công ty TNHH Dịch vụ thu hồi nợ Thái Dương có trụ sở ở đường Hà Huy Giáp, phường Thạnh Lộc, quận 12, TP.HCM với chức danh là giám đốc kiêm người đại diện pháp luật. Sau đó, Hiếu thu nhận nhiều đàn em là dân giang hồ ở Hải Phòng, các tỉnh phía Bắc làm nhân viên.

Sau đó, Hiếu mở thêm 1 chi nhánh của công ty nằm ở đường số 32, phường Tân Phong, quận 7. Công ty của Hiếu chủ yếu đòi nợ thuê, bảo kê. Nếu như con nợ không có tiền trả thì Hiếu cho đàn em khủng bố bằng cách tạt sơn, mắm tôm…

Đến cuối tháng 6, giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự với Công ty Thái Dương của Hiếu bị tịch thu. Tuy nhiên, Hiếu vẫn cho đàn em với danh nghĩa Công ty Thái Dương đi đòi nợ.

Điển hình, bà N.T.T. (SN 1970, ngụ quận 1) có cho ông A. là chồng bà D.N.H. (ngụ quận 3) vay một khoảng tiền nhưng không có giấy tờ chứng thực. Năm 2017, ông A. chồng của bà H. qua đời vì bệnh hiểm nghèo.

Ảnh chụp màn hình báo Zing.

Bà T. nhiều lần đòi nợ gia đình bà H. nhưng không được. Ngày 28/7/2020, bà T. làm giấy ủy quyền và ký hợp đồng với Công ty Thái Dương để đòi số tiền là 60.450 USD. Nếu Công ty Thái Dương lấy được thì sẽ được chia lại 30%. Sau đó, Hiếu cho đàn em kéo tới nhà bà H. để đòi tiền nhưng không được. Do không đòi được nợ nên Hiếu cho đàn em khủng bố gia đình bà H. bằng cách tạt sơn.

Từ cuối tháng 7 đến đầu tháng 9/2020, Hiếu sai Minh, Tú, Lai tạt sơn vào nhà và quán lẩu cá kèo Bà Huyện 2 nằm trên đường Nguyễn Thông, phường 7, quận 3 nhằm đe dọa, uy hiếp gia đình bà H.. Sự việc được Công an quận 3 phát hiện nên truy đuổi bắt giữ được một số đối tượng. Từ lời khai, công an xác định Hiếu Thái Dương là người cầm đầu nên truy bắt.

Quá trình điều tra, công an xác định Hiếu ở 1 căn hộ tại xã Phước Kiểng, huyện Nhà Bè nên tiến hành khám xét nhưng Hiếu đã nhanh chân tẩu thoát. Tại đây, công an thu nhiều hồ sơ, giấy tờ…liên quan đến việc đòi nợ thuê của Công ty Thái Dương.

Ngày 16/9, Hiếu cùng 3 người khác bị bắt trong khách sạn trên đường Lê Thánh Tôn, quận 1, TP.HCM. Tại công an, Hiếu khai nhận hành vi phạm tội của mình. Hiếu khai chỉ đạo đàn em khủng bố các con nợ bằng chất bẩn như sơn, mắm tôm…

Phòng Cảnh sát hình Công an TP.HCM sự kêu gọi những người có liên quan đến nhóm Hiếu “Béo” nhanh chóng đến trình diện để nhận sự khoan hồng của pháp luật. Đồng thời, cảnh sát cũng thông báo ai là nạn nhân của nhóm này, liên hệ cơ quan điều tra để cung cấp thông tin.

The post Trùm đòi nợ thuê ‘Hiếu béo’ bị bắt appeared first on DKN.News.

Xem thêm: lmth.tab-ib-oeb-ueih-euht-on-iod-murt/us-ioht/vt.nkd.www

Comments:0 | Tags:Pháp luật Thời sự

“Trùm đòi nợ thuê ‘Hiếu béo’ bị bắt”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools