Vấn đề này dường như đã kéo dài nhiều năm và tiếp tục gây khó khăn cho những người đang sở hữu tivi LED Samsung. Tuy nhiên, công ty đã bác bỏ cáo buộc cho rằng đây là vấn đề cố hữu.
“Khoảng sáu tháng trước tôi nhận thấy có một vài mảng màu tím trên màn hình, tình trạng này ngày càng tồi tệ hơn theo thời gian”, khiếu nại đầu tiên được đăng tải trên trang hỗ trợ của Samsung vào năm 2017.
Số lượng người dùng phàn nàn về vấn đề kéo dài 20 trang. Ảnh: TIỂU MINH
Một người khác cho biết hai chiếc tivi LED Samsung 4K 55 inch cũng gặp vấn đề tương tự, cả hai đều được mua vào năm 2018.
Nhiều người dùng nói rằng vấn đề này chỉ xảy ra sau hai hoặc ba năm sử dụng tivi, đặc biệt là những sản phẩm đã hết bảo hành.
Các báo cáo tương tự vẫn liên tục xuất hiện trên trang hỗ trợ của Samsung và các diễn đàn khác (chẳng hạn như iFixit và Reddit).
Trả lời về vấn đề trên, Samsung phủ nhận rằng đây là một lỗi cố hữu trên các sản phẩm của mình. Công ty cho biết họ luôn làm những gì có thể để hỗ trợ khách hàng theo các điều khoản và điều kiện bảo hành sản phẩm.
Ngoài ra, Samsung cũng từ chối bình luận khi được hỏi về mức độ phổ biến của vấn đề màn hình bị ám tím hoặc ám đỏ.
Làm thế nào để phát hiện màn hình bị ám tím hoặc ám đỏ?
Vấn đề có thể khá khó phát hiện trong giai đoạn đầu, với các vùng trên màn hình hơi tối hơn những vùng khác. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng self-test mode (chế độ tự kiểm tra) có sẵn trên một số dòng tivi Samsung để phát hiện các mảng màu tím nhanh hơn.
Dường như không có cách nào để khắc phục vấn đề. Một số chuyên gia cho rằng sự cố này liên quan đến bảng điều khiển LED, và thường tốn khá nhiều tiền để thay thế.