Trải qua 48 năm xây dựng và phát triển, đến nay CTCP Traphaco đã trở thành thương hiệu đông dược dẫn đầu Việt Nam. Công ty đã đạt nhiều giải thưởng về phát triển bền vững: nhiều năm liên tiếp là Top 10 Doanh nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam (2016-2018), Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động, Top 10 Sao Vàng đất Việt, …
Là điển hình tiêu biểu của phát triển bền vững tại Việt Nam, Traphaco hướng tới phát triển nền kinh tế xanh với 3 mục tiêu: Hiệu quả kinh tế cao gắn với trách nhiệm xã hội và bảo vệ môi trường.
Ba trụ cột này được hiện thực hóa bằng chuỗi giá trị xanh: từ nguyên liệu đầu vào chuẩn hóa theo tiêu chuẩn quốc tế - công nghệ sản xuất dược thông minh - sản phẩm chất lượng tốt, hiệu quả, an toàn - hệ thống phân phối sâu rộng.
Hiện Traphaco là thương hiệu đông dược hàng đầu tại thị trường Việt Nam. Công ty luôn nhất quán trong phát triển thương hiệu, mọi hoạt động đều được căn cứ trên nhu cầu của người tiêu dùng. Đặc biệt luôn đón đầu xu hướng tiêu dùng thông minh bằng cách đưa ra thị trường những sản phẩm có chất lượng, mẫu mã tốt hơn, thân thiện với môi trường.
Công ty cũng đã tiên phong xây dựng nguồn nguyên liệu an toàn; thực hiện tốt chuẩn hóa các dược liệu đầu vào theo tiêu chuẩn GACP (thực hành tốt trồng trọt và thu hái cây thuốc); giúp doanh nghiệp chủ động sản xuất, đồng thời phát triển nguồn nguyên liệu trong lĩnh vực dược liệu ở Việt Nam.
Đổi mới quản trị và công nghệ
Là doanh nghiệp dẫn đầu ngành dược về hệ thống phân phối hiện đại và hiệu quả. Công ty đã triển khai đồng bộ chiến lược mở rộng khách hàng nhằm phát triển doanh số bán hàng cũng như góp phần đảm bảo sự thành công của chính sách bán hàng hệ thống nhà thuốc.
Quan trọng hơn, Traphaco đã xây dựng, triển khai thành công hệ thống quản trị doanh nghiệp hiệu quả, áp dụng tiến bộ khoa học công nghệ thông tin trong công tác quản lý, điều hành doanh nghiệp như: Áp dụng KPI (chỉ số đánh giá thực hiện công việc), Hệ thống phân phối (DMS) trong quản lý bán hàng, Hệ thống giám sát độc lập (TNS), …
Ông Trần Túc Mã - Tổng Giám đốc Traphaco cho biết, toàn công ty đã và đang tập trung thực hiện 05 giải pháp lớn theo đúng mục tiêu chiến lược, xây dựng nền tảng tạo cơ hội tăng trưởng cho giai đoạn 2020 - 2025: Mục tiêu chiến lược công ty được triển khai ngay từ đầu năm, chuyển thành KPI bộ phận; Chú trọng và đổi mới hoạt động Marketing; Gắn KPI với lương cho hệ thống bán hàng; Xây dựng hạn mức để kiểm soát, tối ưu chi phí; Phát triển kênh ETC thông qua thành lập phòng Bán hàng bệnh viện.
Hiện nay, thị trường ETC là động lực tăng trưởng chính của thị trường dược phẩm Việt Nam. Để đảm bảo phát triển trong dài hạn với tốc độ tăng trưởng bình quân cao so với thị trường, Traphaco cần duy trì vị thế số 1 về đông dược và đẩy mạnh phát triển tại thị trường tân dược. Để thực hiện mục tiêu này, Công ty thực hiện chiến lược tập trung đầu tư sản xuất các sản phẩm tân dược với các mục tiêu cụ thể và giải pháp đồng bộ trong giai đoạn 2020-2025.
Công ty cam kết thực hiện các đầu tư cần thiết bao gồm: Đào tạo, tuyển dụng nhân sự trình độ cao, đặc biệt trong lĩnh vực nghiên cứu phát triển; Đẩy mạnh hợp tác chuyển giao công nghệ với các công ty dược lớn trên thế giới; Dành những nguồn lực thích đáng để phát triển các sản phẩm tân dược phù hợp với thị trường; Phát triển hệ thống phân phối đáp ứng nhanh với nhu cầu từ thị trường, đặc biệt là người tiêu dùng; Mở rộng danh mục sản phẩm tân dược thông qua tăng cường hợp tác với các công ty dược đa quốc gia; Đảm bảo tốc độ tăng trưởng kép doanh thu, lợi nhuận cao so với thị trường.
Việc triển khai đồng bộ chính sách bán hàng mới cùng với đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý bán hàng đã góp phần nâng cao hiệu quả quản trị doanh nghiệp. Traphaco đã áp dụng công nghệ cao trong quản trị hệ thống phân phối (DMS), trang bị máy tính bảng cho nhân viên kinh doanh.
Qua đó hàng ngày, hàng giờ cập nhật và phân tích chính xác dữ liệu bán hàng. Đồng thời, quản lý thông tin khách hàng, dữ liệu chi tiết từng khách hàng, giúp lãnh đạo đưa ra các quyết định chính xác khi cần phân tích các số liệu của từng nhà thuốc mà không cần hệ thống báo cáo của nhân viên bán hàng. Mặt khác, giám sát được nhân viên bán hàng như: lộ trình, chất lượng viếng thăm, doanh số chi tiết…
Chính sách này cũng làm cho nhân viên bán hàng của Traphaco trở nên chuyên nghiệp hơn. Thông qua đó việc quản trị công ty được cải thiện rõ rệt qua các chỉ số: số ngày hàng tồn kho, số ngày thu tiền, vòng quay vốn….
Traphaco đã và đang đi theo “Con đường sức khỏe xanh”, trở thành nhà cung cấp, cống hiến cho xã hội những sản phẩm, dịch vụ mang tính thời đại và giàu giá trị truyền thống, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống.
Năm 2020, vượt qua 184 doanh nghiệp được xếp hạng trong 3 năm từ 2017 - 2019, CTCP Traphaco trở thành 1 trong 8 doanh nghiệp xuất sắc được tặng Giải thưởng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động” và vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.
Xem thêm: odl.876248-gnuv-neb-neirt-tahp-gnoud-noc-hnid-neik-ohn-gnoc-hnaht/nahn-hnaod-peihgn-hnaod/nv.gnodoal