vĐồng tin tức tài chính 365

Tướng Công an nói về việc người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam

2020-10-07 17:53

Công an Đà Nẵng khẳng định không có cơ sở khẳng định việc người Trung Quốc nhập cảnh trái phép gắn với dịch COVID-19 bùng phát tại Đà Nẵng.

Chiều 7.10, tại cuộc họp báo 9 tháng đầu năm 2020 do UBND TP. Đà Nẵng tổ chức, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên - Giám đốc Công an TP. Đà Nẵng đã thông tin liên quan đến công tác quản lý người nước ngoài trên địa bàn.

Thiếu tướng Vũ Xuân Viên thông tin, về tình trạng người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, từ năm 2018 đến nay, phía Việt Nam đã bàn giao 400 người Trung Quốc cho Công an Trung Quốc sau khi phát hiện hành vi nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Riêng tại Đà Nẵng sau dịch COVID-19, Công an Đà Nẵng tiếp tục rà soát và phát hiện 133 người Trung Quốc vi phạm quy định về xuất nhập cảnh.

Thiếu tướng Vũ Xuân Viên khẳng định không có cơ sở để nói việc nhập cảnh trái phép của người Trung Quốc gắn với đợt dịch COVID-19 thứ 2 tại Đà Nẵng.

Sau khi phát hiện những trường hợp nhập cảnh trái phép, Công an Đà Nẵng đã khởi tố 9 vụ, 21 bị can trong đó có 9 người Trung Quốc liên quan đến việc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Thiếu tướng Vũ Xuân Viên nhận định hoạt động đưa người nước ngoài nhập cảnh trái phép không thể không nhắc đến yếu tố tiếp tay của người Việt Nam trong việc sắp xếp chỗ ăn ở, trốn tránh cơ quan công an.

Bên cạnh công tác tuyên truyền, xử lý cảnh cáo, Công an Đà Nẵng đã xử lý hình sự 10 công dân Việt Nam có hành vi đưa người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Đà Nẵng…

Xem thêm: odl.187248-man-teiv-oav-pehp-iart-hnac-pahn-couq-gnurt-iougn-ceiv-ev-ion-na-gnoc-gnout/taul-pahp/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tướng Công an nói về việc người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools