Trước khi tìm đến một công ty bất động sản truyền thống, nhiều người mua nhà sẽ tìm kiếm thông tin liên quan trên Internet, sử dụng công nghệ thực tế ảo (VR) hoặc video trực tiếp để tìm hiểu thêm về bất động sản mà họ quan tâm.
"Một số dự án nhà ở mới đang được giảm giá trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh. Vì không có kế hoạch đi đâu, tôi có nhiều thời gian rỗi hơn và sẽ khảo sát trực tuyến để tìm mua nhà trong dịp này", chị Liang Hui chia sẻ.
Trước khi tìm đến một công ty bất động sản truyền thống, nhiều người mua nhà sẽ tìm kiếm thông tin liên quan trên Internet.
Nhiều thành phố lớn tại Trung Quốc bao gồm cả thủ đô Bắc Kinh đã triển khai một loạt chính sách nhằm khuyến khích các công ty và đại lý bất động sản sử dụng công nghệ thực tế ảo hay dịch vụ phát video trực tiếp để tiếp thị.
Các công ty bất động sản cũng cho biết, những công nghệ trên giúp họ thích ứng với thói quen đang dần thay đổi của người mua nhà.
"Chúng tôi sử dụng công nghệ phát video trực tiếp và thực tế ảo để tiếp thị vào một thời điểm cố định hàng ngày. Tôi nghĩ, sự kết hợp giữa các phương thức trực tiếp và trực tuyến sẽ là một xu hướng", chị Huang Zheng, Trưởng bộ phận kinh doanh khu vực Công ty bất động sản Beijing Zhonghai, cho biết.
Sau quãng thời gian đình trệ vì đại dịch COVID-19, thị trường bất động sản Trung Quốc đã có dấu hiệu hồi phục. (Ảnh: Reuters)
Theo Giám đốc điều hành của JuLive, nền tảng trực tuyến sử dụng các thuật toán dữ liệu lớn để giới thiệu nhà cho người dùng, việc số hóa thị trường bất động sản mang lại nhiều lợi ích cho cả người bán lẫn người mua.
"Trung bình, một người mua nhà thường cân nhắc hơn 10 dự án nhà ở trong vòng từ 2 - 3 tháng trước khi đưa ra quyết định mua. Tuy nhiên, hiệu quả đã được cải thiện nhờ các công cụ Internet và phân tích dữ liệu. Khách hàng hiện chỉ cần xem xét trung bình khoảng 2,5 dự án nhà ở và chu kỳ giao dịch cũng được rút ngắn xuống còn khoảng 15 ngày", ông Wang Peng, Giám đốc điều hành nền tảng trực tuyến JuLive.com, nhận định.
Sau quãng thời gian đình trệ vì đại dịch COVID-19, thị trường bất động sản Trung Quốc đã có dấu hiệu hồi phục khi doanh số bán nhà trong 8 tháng đầu năm tăng 4,1% so với cùng kỳ năm 2019. Các công nghệ mới được kỳ vọng sẽ thúc đẩy đà mạnh mẽ hơn nữa đà phục hồi này.
VTV.vn - Giữa bối cảnh các hoạt động kinh tế ít nhiều bị cản trở bởi dịch COVID-19, lĩnh vực bán lẻ trực tuyến đang là động lực hỗ trợ mạnh mẽ cho nền kinh tế Trung Quốc.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!
Xem thêm: mth.35871450180010202-couq-gnurt-iat-neyut-curt-ahn-mex-gnouh-ux-or-on/et-hnik/nv.vtv