vĐồng tin tức tài chính 365

TP.HCM: Vì sao khách sạn cách ly có giá phòng cao hơn bình thường?

2020-10-08 18:51

Chuẩn bị có thêm khách sạn để người dân lựa chọn

Trước ý kiến cho rằng, mức giá phòng của khách sạn tổ chức thu phí đang quá cao so với giá lúc bình thường, bà có nhận xét gì?

Chúng tôi mong người dân cùng chia sẻ, thấu hiểu. Vì do những quy định và tiêu chuẩn phục vụ phòng chống dịch ngặt nghèo, nên chi phí cho mỗi phòng cách ly tại khách sạn không thể như giá phòng lúc bình thường.

Hiện tại, trên địa bàn TP.HCM đang có 8 khách sạn cho chuyên gia, người nhập cảnh có thu phí. Danh sách khách sạn này có chất lượng từ 2 đến 5 sao, có biểu giá từ 1,25 đến 5 triệu đồng, tùy từng phòng và tùy theo chi phí dịch vụ khác.

Tổng công suất gần 1.000 phòng, danh sách các khách sạn được công khai trên trang web của sở Lao động, Thương binh & Xã hội, đính kèm với hướng dẫn cách ly có thu phí cho người nhập cảnh.

Các khách sạn tham gia công tác cách ly tập trung đòi hỏi nguồn lực rất lớn. Không chỉ về nguồn nhân lực mà còn cả các chi phí liên quan tới cơ sở vật chất, phục vụ hậu cần, đảm bảo giãn cách nên nhiều khách sạn đã không thể tham gia.

Sau khi nhận được phản ánh từ dư luận, chúng tôi đã họp với sở Y tế, sở Tài chính nhằm đề nghị các khách sạn tính toán, cân nhắc lại mức giá.

Đến nay có 1 – 2 khách sạn đã tiếp thu ý kiến, chủ yếu thuộc hệ thống Saigontourist. Còn lại đều đang rà soát để đảm bảo công khai biểu giá cho hợp lý.

Một số khách sạn có thương hiệu mang tầm quốc tế nên bất kỳ thông tin hay hành xử không chuẩn đều ảnh hưởng về sau. Họ đều ý thức và mong muốn công khai thông tin rõ ràng để được khách hàng chia sẻ, ủng hộ.

Khi trở thành cơ sở cách ly, các khách sạn phải khử khuẩn theo quy định phòng, chống dịch bệnh.

Để đáp ứng nhu cầu, danh sách khách sạn tổ chức cách ly thu phí của TP.HCM có được mở rộng trong thời gian sắp tới hay không?

Trước hết, việc đưa khách sạn làm cơ sở cách ly có trả phí là tinh thần trách nhiệm của doanh nghiệp trước chủ trương lớn của Chính phủ, chính quyền Thành phố này.

Đó là hình thức xã hội hóa công tác phòng chống dịch bệnh trong lúc ngân sách Nhà nước còn hạn chế. Cùng với đó, các khách sạn cũng có chi phí để vận hành bộ máy, giữ lại nguồn lực lao động chứ không đặt nặng yếu tố lợi nhuận.

Xem thêm: lmth.803294a-gnouht-hnib-noh-oac-gnohp-aig-oc-yl-hcac-nas-hcahk-oas-iv-mchpt/nv.nitaudiougn.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“TP.HCM: Vì sao khách sạn cách ly có giá phòng cao hơn bình thường?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools