vĐồng tin tức tài chính 365

Mưa lớn gây ngập lụt nhiều khu dân cư tại Đà Nẵng

2020-10-09 06:27

Mưa lớn gây ngập lụt nhiều khu dân cư tại Đà Nẵng

Hà My

(TBKTSG Online) - Liên tục trong ba ngày qua, những cơn mưa dông to đã gây ngập lụt tại nhiều khu vực tại thành phố Đà Nẵng. Chiều ngày 8-10, tại điểm ngập do lũ tại thôn Trung Sơn, xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, hàng chục nhà dân bên trong thôn bị chia cắt với bên ngoài. Các hộ dân phải dùng thuyền và bè chuối nối lại để làm phương tiện di chuyển ra ngoài mua lương thực thực phẩm.

Nhà cửa, vường tược và hoa màu của nhiều hộ dân tại thông Trung Sơn bị ngập trong nước, có nơi ngập sâu đến 1,5 m người dân phải kê cao đồ đạc, tài sản trong nhà để tránh hư hỏng.

Theo báo cáo của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) cho biết, đến 11 giờ trưa ngày 8-10, mưa lũ đã làm cho 8/11 xã trên địa bàn huyện bị ngập lũ, chủ yếu ở các xã vùng trũng thấp, dọc các tuyến sông ở xã Hòa Châu, Hòa Tiến, Hòa Nhơn, Hòa Liên … Một số tuyến đường liên xã, liên thôn có một số đoạn bị ngập. Mưa lũ đã làm sạt lở gây bồi lấp tuyến đường ADB5 tại thôn Trường Định, xã Hòa Liên đi xã Hòa Bắc: tổng sạt lở tại 4 điểm, khoảng trên 30 m3; xói lở đường bê tông dài 90 m gần đoạn Cầu Quảng xã Hòa Liên; xói lở Tuyến đường ĐT 601 tại tổ 4, thôn Quan Nam 3, xã Hòa Liên (đang thi công đường ống dẫn nước) làm đất đỏ tràn vào nhà 4 hộ dân; có 6,8 ha rau màu các loại bị ngập úng tại xã Hòa Nhơn…

Một số hình ảnh được TBKTSG Online ghi nhận ngày hôm nay.

Khu vực thôn Trung Trung Sơn, xã Hòa Liên bị ngập lũ, cô lập chia cắt với bên ngoài.
Nhà của người dân thôn Trung Sơn bị ngập lũ cô lập với bên ngoài.
Người dân chỉ có thể di chuyển ra khỏi nhà bằng thuyền hoặc bè chuối tự làm.
Nước ngập vào khắp nhà của người dân.
Đồ đạc tài sản trong nhà, đều được người dân kê cao lên tránh hư hỏng. Trưởng thôn Trung Sơn, ông Võ Chí Thanh cho biết, mưa lớn từ hôm qua ngày 7/10 đã làm nước đổ dồn về gây ngập trong thôn, người dân phải kê cao đồ đạc, tài sản trong nhà và đem đi gửi để tránh hư hỏng.
Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Hòa Vang đã khẩn trương triển khai công tác phòng chống thiên tai ứng phó với mưa lũ tại các xã và các nơi xung yếu. Đến nay, đã có 5 xã sơ tán được 24 hộ dân và 73 nhân khẩu đến nơi an toàn và thông báo kịp thời cho học sinh các cấp học trên địa bàn huyện được nghỉ học từ sáng ngày 8-10.

 

Xem thêm: lmth.gnan-ad-iat-uc-nad-uhk-ueihn-tul-pagn-yag-nol-aum/012903/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Mưa lớn gây ngập lụt nhiều khu dân cư tại Đà Nẵng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools