vĐồng tin tức tài chính 365

Chuyên gia các tỉnh cách ly tại TPHCM: Phải xin phép UBND thành phố

2020-10-09 12:12

Chuyên gia các tỉnh cách ly tại TPHCM: Phải xin phép UBND thành phố

Đào Loan

(TBKTSG Online) - Sở Y tế TPHCM vừa đề nghị bảy tỉnh gần thành phố đón chuyên gia về địa phương, không cách ly tại TPHCM. Doanh nghiệp ở các tỉnh, thành khác muốn chuyên gia cách ly tại TPHCM phải có văn bản đề nghị của UBND tỉnh, thành đó gửi UBND TPHCM và được ủy ban chấp thuận.

Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại TPHCM. Ảnh: Thành Hoa

Sở Y tế TPHCM có văn bản gửi sở y tế các tỉnh, thành phố về phương án cách ly y tế có trả phí tại cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn TPHCM khi nhập cảnh vào Việt Nam qua Cửa khẩu Quốc tế Tây Sơn Nhất cho chuyên gia, nhà đầu tư, lao động có tay nghề cao (gọi tắt là chuyên gia)

Theo đó, cơ quan này đề nghị các tỉnh gồm Tây Ninh, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Long An và Tiền Giang đón chuyên gia về địa phương cách ly theo quy định, không cách ly tại TPHCM. Sở Y tế TPHCM không giải quyết hồ sơ đề nghị phương án cách ly với các đơn vị mời chuyên gia thuộc những tỉnh trên.

Sở cũng đề nghị sở y tế của những tỉnh trên chỉ đạo trung tâm kiểm soát bệnh tật của địa phương phối hợp với đơn vị mời chuyên gia vào làm việc tổ chức đón chuyên gia về địa phương cách ly theo quy định; thông báo cho Trung tâm Kiểm dịch Y tế Quốc tế TPHCM, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM biết thời gian chuyến bay đến Tân Sơn Nhất để được hỗ trợ.

Với các tỉnh, thành khác có đơn vị mời chuyên gia vào địa phương làm việc nhưng có nguyện vọng cách ly tại TPHCM thì UBND tỉnh, thành đó phải có văn bản gửi UBND TPHCM đề nghị hỗ trợ cách ly.

Khi có văn bản của UBND TPHCM hoặc ủy ban chỉ đạo Sở Y tế TPHCM trả lời đồng ý thì các đơn mới thực hiện các thủ tục xin phép nhập cảnh theo quy định, đồng thời liên hệ với khách sạn đã được TPHCM chỉ định để đăng ký cách ly.

Sau khi được cấp phép nhập cảnh, các đơn vị gửi hồ sơ về Trung tâm Kiểm dịch Y tế Quốc tế TPHCM, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM, trung tâm y tế quận, huyện nơi đăng ký cách ly để phối hợp tổ chức cách ly.

Hồ sơ gồm: danh sách chuyên gia được UBND tỉnh, thành chấp thuận vào làm việc, văn bản chấp thuận của UBND TPHCM hoặc Sở Y tế TPHCM, văn bản cho phép nhập cảnh của Cục quản lý xuất nhập cảnh, thông tin khách sạn đã đăng ký  và thông tin chuyến bay, thời gian nhập cảnh vào Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất.

Hiện nay, TPHCM có 8 khách sạn thực hiện cách ly y tế có trả phí với 940 phòng. Giá từ 1,25 triệu đồng đến 5 triệu đồng/phòng. Sở du lịch cùng sở y tế đã khảo sát xong 15 khách sạn, đang chờ UBND TPHCM ra quyết định công nhận và chuẩn bị khảo sát thêm 18-20 khách sạn khác để đưa vào danh sách cơ sở lưu trú được phép thực hiện cách ly y tế.

Mời đọc thêm:

Khách sạn cung cấp dịch vụ cách ly y tế: Lời hay lỗ?

Lễ hội Áo dài mở đầu cho chiến dịch thu hút du khách quay lại TPHCM

Nỗi lo về an toàn níu chân du khách

Xem thêm: lmth.ohp-hnaht-dnbu-pehp-nix-iahp-mchpt-iat-yl-hcac-hnit-cac-aig-neyuhc/512903/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chuyên gia các tỉnh cách ly tại TPHCM: Phải xin phép UBND thành phố”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools