Tờ Road and Track mới đây cho biết họ đã liên lạc với Jaguar để tìm hiểu nguyên do thương hiệu Anh Quốc tuyên bố ngắn gọn về việc khai tử XF Sportbrake tại Mỹ mà không công bố các thông số đi kèm và quả thực có nguyên nhân "sâu xa" khiến Jaguar không thể làm như vậy.
Câu trả lời của Jaguar gửi tới tờ báo Mỹ cho biết hãng chỉ bán được vỏn vẹn chưa đầy 250 chiếc XF Sportbrake tại Mỹ trong suốt quá trình kinh doanh tại đây – con số thậm chí còn kém cả các siêu xe như 918 Spyder của Porsche. Ngay cả siêu xe chính hãng của Jaguar là XJ220 cũng có thông số tốt hơn dù là xe giới hạn…
Jaguar XE sedan cũng bị khai tử tại Bắc Mỹ. Trước đó XJ đã rời cuộc chơi sớm để chờ thế hệ hoàn toàn mới sử dụng truyền động điện thuần.
Đồng thời điểm khai tử XF Sportbrake, Jaguar cũng công bố chia tay sedan XE tại một số thị trường. Ngoài ra, phiên bản nâng cấp mới cho sedan XF với 2 tùy chọn động cơ 2.0L 4 xy-lanh tăng áp có công suất 246 hoặc 296 mã lực, mô-men xoắn 365 hay 400 Nm, đồng thời giá khởi điểm xe được hạ thấp một chút xuống 44.000 USD.
Trong tương lai gần, không ít dòng tên khác tới từ tập đoàn JLR sẽ bị ngưng sản xuất do không đạt được doanh số mong muốn. Nguồn vốn thu được từ quá trình này sẽ được tập đoàn Anh tái sử dụng cho công nghệ điện hóa phục vụ Jaguar cùng các dự án đặc biệt mới cho Land Rover nói chung và Range Rover nói riêng để tận dụng hình ảnh mẫu SUV này, đặc biệt là khi Defender đời mới có vẻ đang không đi đúng quỹ đạo mong muốn của ban lãnh đạo JLR.
Tham khảo: Carscoops
Quang Phong
Pháp luật và Bạn đọc
Xem thêm: nhc.18302601190010202-ut-iahk-ib-coub-yan-raugaj-ex-uam-nab-ohk-ex-gnuhn-ac-noh-e/nv.zibefac