vĐồng tin tức tài chính 365

Hội thảo Kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm OCOP các tỉnh đồng bằng sông Hồng

2020-10-09 18:36

Hiện nay, Thủ đô Hà Nội đang có 1.350 làng nghề và làng có nghề, chiếm số lượng lớn nhất toàn quốc. Hà Nội cũng là nơi hội tụ 47 nghề trong tổng 52 nghề truyền thống của cả nước.

Ngoài ra, thành phố hiện có 1.210 hợp tác xã (HTX) nông nghiệp; 2.912 trang trại và trên 2.300 sản phẩm nông sản thực phẩm được gắn mã truy xuất nguồn gốc QR.

Vì vậy, nhằm trưng bày, giới thiệu và quảng bá sản phẩm Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) khu vực các tỉnh đồng bằng Sông Hồng, kết nối giao thương sản phẩm, ngày 09/10 Sở Nông nghiệp và Phát triên Nông thông, UBND TP hà Nội đã tổ chức hội thảo "Kết nối giao thương, tiêu thự sản phẩm OCOP các tỉnh đồng bằng sông Hồng".

Sự kiện có sự tham gia của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Văn phòng điều phối Nông thôn mới Trung ương; Hiệp hội các Nhà bán lẻ Việt Nam… cùng các đại biểu đến từ các tỉnh đồng bằng sông Hồng và TP Hà Nội.

Hội thảo Kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm OCOP các tỉnh đồng bằng sông Hồng - Ảnh 1.

Các sản phẩm OCOP luôn nhận được sự quan tâm của công chúng tại các sự kiện triển lãm, giới thiệu

Hội thảo cũng có sự tham dự của các chuyên gia, các doanh nghiệp nhằm kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm tham gia sự kiện vào các hệ thống siêu thị, đơn vị kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, đơn vị kinh doanh đồ thủ công mỹ nghệ, điểm giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP, các sàn giao dịch điện tử, bán hàng online.

Cũng tại hội thảo, các đại biểu đều tham luận chia sẻ kinh nghiệm, sự kiện cũng đã tổ chức ký kết các biên bản ghi nhớ, hợp tác giữa các chủ thể tham gia sự kiện với các đơn vị, tổ chức, cá nhân tiêu thụ sản phẩm.

Thông qua hội thảo, các đặc sản, sản phẩm tiềm năng sẽ có cơ hội tiếp cận các hệ thống phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng kinh doanh…

Bên cạnh đó, từ ngày 8-12/10, tại không gian biểu diễn văn hoá nghệ thuật ẩm thực đuờng phố Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ sẽ diễn ra sự kiện "Quảng bá sản phẩm OCOP và đặc sản các tình đồng bằng sông Hồng" với 150 gian hành sản phẩm, đặc sản vùng miền.

Người dân sẽ được thưởng thức các sản phẩm thuộc chương trình OCOP và văn hoá ẩm thực mang đậm bản săc vùng miền biểu trưng cho vùng đồng bằng sông Hồng. chương trình hi vọng sẽ giúp người tiêu dùng nhận biết và sử dụng các sản phẩm OCOP nhiều hơn.

Tại Hà Nội, chương trình OCOP đã tạo ra một sân chơi bình đẳng, minh bạch và cạnh tranh lành mạnh cho 301 sản phẩm của 75 doanh nghiệp, HTX và hộ kinh doanh.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Xem thêm: mth.74930507190010202-gnoh-gnos-gnab-gnod-hnit-cac-poco-mahp-nas-uht-ueit-gnouht-oaig-ion-tek-oaht-ioh/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hội thảo Kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm OCOP các tỉnh đồng bằng sông Hồng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools