vĐồng tin tức tài chính 365

Vụ nhùng nhằng hoàn thuế: Chỉ có thể chuyển ra tòa?

2020-10-09 18:59
Vụ nhùng nhằng hoàn thuế: Chỉ có thể chuyển ra tòa? - Ảnh 1.

Ông Huỳnh Tấn Phát, phó cục trưởng Cục Thuế TP Cần Thơ trả lời doanh nghiệp chưa đủ điều kiện hoàn thuế - Ảnh: LÊ DÂN

Chiều 9-10, trả lời Tuổi Trẻ Online tại buổi họp báo định kỳ quý 3 của UBND TP Cần Thơ về việc hoàn thuế VAT cho Công ty TNHH King Group Center, ông Huỳnh Tấn Phát, phó cục trưởng Cục Thuế TP Cần Thơ, cho biết doanh nghiệp "chưa đủ điều kiện hoàn thuế chứ không phải không hoàn thuế".

Cục Thuế TP Cần Thơ căn cứ vào công văn số 487/TNMT-CCQLĐĐ ngày 27-2-2020 của Sở Tài nguyên và môi trường TP Cần Thơ.

Công văn này khẳng định hợp đồng hợp tác kinh doanh giữa Công ty Tây Nam và Công ty King Group Center để thực hiện dự án Trung tâm mua sắm King Group Center tại quận Ninh Kiều là trái quy định của Luật đất đai, nên chưa đủ điều kiện hoàn thuế.

"Cục Thuế rất cân nhắc việc hoàn thuế cho doanh nghiệp nên xin ý kiến Tổng cục Thuế và Tổng cục Thuế có 2 văn bản trả lời do hồ sơ chưa đảm bảo thủ tục đất đai, chưa chủ điều kiện hoàn thuế. Cục Thuế đã đối thoại với doanh nghiệp nhưng doanh nghiệp không đồng ý"- ông Phát nói.

Trả lời về quan điểm của thành phố trong vụ việc này, ông Dương Tấn Hiển, phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ, cho rằng quan điểm của thành phố là đồng hành cùng doanh nghiệp.

Thành phố tạo mọi điều kiện, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Đã có nhiều cuộc họp, thậm chí đối thoại với doanh nghiệp xung quanh việc hoàn thuế cho Công ty King Group Center.

Tuy nhiên, điều kiện liên doanh của Công ty Tây Nam và Công ty King Group Center vi phạm Luật đất đai.

Doanh nghiệp muốn hoàn thuế một lần, căn cứ theo quy định thì không được nhưng được khấu trừ thuế. Doanh nghiệp vẫn không đồng ý. "Muốn giải quyết thỏa đáng cho doanh nghiệp nhưng quy định không được phép. Chỉ có thể chuyển ra tòa và thực hiện theo bản án có hiệu lực” - ông Hiển nói.

Sẽ đối thoại với King Group Center vụ nhùng nhằng hoàn thuếSẽ đối thoại với King Group Center vụ nhùng nhằng hoàn thuế

TTO - UBND TP Cần Thơ yêu cầu Cục Thuế xử lý và báo cáo vụ doanh nghiệp khiếu nại hoàn thuế VAT hơn 5 tỉ đồng tại trung tâm mua sắm King Group Center (quận Ninh Kiều).

Xem thêm: mth.46914057190010202-aot-ar-neyuhc-eht-oc-ihc-euht-naoh-gnahn-gnuhn-uv/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Vụ nhùng nhằng hoàn thuế: Chỉ có thể chuyển ra tòa?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools