vĐồng tin tức tài chính 365

Tàu cứu hộ bị chìm khi vừa tiếp cận tàu Vietship 01 cứu 8 thủy thủ

2020-10-10 11:05
Tàu cứu hộ bị chìm khi vừa tiếp cận tàu Vietship 01 cứu 8 thủy thủ - Ảnh 1.

Tàu cứu hộ với nhóm ngư dân lão luyện được cử ra để tiếp cận tàu Vietship 01 - Ảnh: QUỐC NAM

Sáng 10-10, Sở chỉ huy tiền phương của tỉnh Quảng Trị tại cảng Cửa Việt đã thống nhất sử dụng phương án dùng tàu cá loại nhỏ của ngư dân cùng một nhóm thợ lặn để đưa ra tiếp cận tàu Vietship 01 cứu 8 ngư dân trên tàu. Tuy nhiên, khi vừa sắp tiếp cận được tàu Vietship 01 thì tàu cứu hộ này đã bị sóng đánh chìm.

Một người trên tàu cứu hộ rơi xuống biển, số còn lại bám được vào tàu Vietship 01. Người bị rơi xuống biển sau đó đã bơi được vào bờ.  

Trước đó, tàu chở đội cứu hộ này đã lao ra một lần nhưng trở lại bờ vì sự cố. Sau đó khoảng hơn 9h, đội quay trở lại tiếp cận tàu Vietship 01 thì bị chìm luôn.

Tàu cứu hộ bị chìm khi vừa tiếp cận tàu Vietship 01 cứu 8 thủy thủ - Ảnh 2.

Đến sáng 10-10, các ngư dân trên tàu Vietship 01 vẫn cầm cự ở trên tàu chờ cứu giữa sóng to gió lớn - Ảnh: QUỐC NAM

Trước đó, tàu Vietship 01 neo ở cảng Cửa Việt. Sáng 8-10 tàu bị sóng đánh trôi ra cửa biển ở gần vị trí phao số 0, trên tàu có 12 người. Sáng 9-10, lực lượng Biên phòng Quảng Trị đã đưa được 2 thuyền viên vào bờ. 2 thuyền viên này là những người khỏe nhất, được hướng dẫn mặc áo phao bơi vào bờ biển và được bộ đội từ trong bờ bơi ra ứng cứu.

Đến chập tối cùng ngày, 2 người khác đã bị sóng đánh rơi xuống biển. Sau đó 2 người này bị sóng đánh dạt vào bờ nam cảng Cửa Việt.  

Hai ngày qua, Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị đã tính đến phương án dùng trực thăng cứu hộ để cứu những thuyền viên này nhưng đều phải bỏ vì trời mưa rất to, gió lớn và sóng biển dữ dội, thời tiết rất xấu.

Hai tàu của Hải quân Vùng 3 đã đến được cảng Cửa Việt, nhưng do sóng to gió lớn nên chưa tiếp cận được vị trí tàu Vietship 01.

2 thuyền viên tàu Vietship 01 rơi xuống biển và 2 thuyền viên tàu Vietship 01 rơi xuống biển và 'được' sóng đánh vào bờ sau hơn nửa tiếng mất tích

TTO - 2 thuyền viên trên tàu Vietship 01 bị mắc kẹt ở phao số 0 vừa bị sóng đánh rơi xuống biển. Sau hơn nửa tiếng mất tích, hai người này 'được' sóng đánh vào bờ. Hiện còn 8 người vẫn đang ở trên tàu trong tình trạng đói và khát.

Xem thêm: mth.85494330101010202-uht-yuht-8-uuc-10-pihsteiv-uat-nac-peit-auv-ihk-mihc-ib-oh-uuc-uat/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tàu cứu hộ bị chìm khi vừa tiếp cận tàu Vietship 01 cứu 8 thủy thủ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools