vĐồng tin tức tài chính 365

Hành trình mang sự thoải mái tới những nơi khắc nghiệt nhất Việt Nam

2020-10-10 14:06

Với những bạn đam mê trải nghiệm, chẳng cần phải đi khắp thế giới bởi dọc Việt Nam còn có nhiều vùng đất mới lạ, khắc nghiệt chẳng kém. Nếu bạn đang nghĩ tới những chuyến phiêu lưu đầy thử thách thì tại sao không thử một trong những điểm đến khắc nghiệt nhất Việt Nam, nơi mà cả người dân bản địa tưởng chừng như không thể tìm thấy sự thoải mái.

Thách thức lạnh giá khắc nghiệt của Miền Bắc

Ẩn sau sự hùng vĩ của núi rừng miền Bắc, bạn cũng sẽ thấy những vùng sâu hẻo lánh và khắc nghiệt vô cùng. Điển hình là huyện Hoàng Su Phì (Hà Giang) và xã Thu Lũm (Mường Tè, Lai Châu).

Nói đến địa hình hiểm trở ở tỉnh Hà Giang, không thể không liên tưởng tới miền sơn cước Hoàng Su Phì với địa hình đồi núi dốc rợn người, những con đường quanh năm sạt lở và mùa đông nhiệt độ thấp nhất dưới 10 độ C. Do kinh tế còn khó khăn, để vượt qua lạnh giá, người dân bản địa phải sưởi ấm bằng củi khô, không có thiết bị làm nóng hiện đại.

Hành trình mang sự thoải mái tới những nơi khắc nghiệt nhất Việt Nam - Ảnh 1.

Bản nghèo tại Thu Lũm, Lai Châu.

Riêng xã vùng cao biên giới Thu Lũm có đất đai cằn cỗi, địa hình cao dốc hiểm trở, đi lại khó khăn. Thời tiết chia làm 2 mùa rõ rệt với mùa đông lạnh, ít mưa, mùa hạ nóng ẩm, mưa nhiều. Người dân tộc thiểu số Hà Nhì nơi đây canh tác và sản xuất nông nghiệp tự phát nên đời sống còn nhiều thiếu thốn.

Miền Trung & Tây Nguyên; thiên tai, hạn hán và khó khăn chồng chất

Miền Trung & Tây Nguyên là mảnh đất có địa hình phức tạp, nên nhiều năm qua người dân luôn phải chịu cảnh thiên tai, sạt lở, cháy rừng. Có 2 điểm đến mà nếu nghe lần đầu bạn sẽ thấy cái tên quá lạ lẫm là Dơng Iar Jiêng, tỉnh Lâm Đồng và huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk, nơi nhu cầu tìm kiếm sự thoải mái của người dân tưởng chừng như không thể.

Hành trình mang sự thoải mái tới những nơi khắc nghiệt nhất Việt Nam - Ảnh 2.

Người dân Dơng Iar Jiêng thu hoạch ngô, bí.

Đến Dơng Iar Jiêng, ngôi làng của người K’ho hẻo lánh và xa xôi nhất Lâm Đồng. Qua cơn sốt rét năm 2012, làng không còn nhiều cư dân sinh sống, họ mưu sinh bằng việc trồng ngô, khoai, thậm chí phải đổi rau để lấy mắm muối, những đồ dùng thiết yếu cho cuộc sống.

Một điểm xa xôi, khắc nghiệt khác là huyện biên giới Ea Súp(Đắk Lắk) cũng khó khăn chồng chất. Người dân Ea Súp có điều kiện sống vất vả vì đất đai cằn cỗi, khí hậu khắc nghiệt với mùa lạnh kèm thiên tai lũ lụt, hạn hán diễn ra quanh năm. Chưa kể, việc sử dụng nước nóng cũng không có sẵn, ảnh hưởng ít nhiều đến sức khỏe, nhất là người già, trẻ nhỏ.

Cuộc sống mưu sinh bấp bênh nơi hải đảo xa xôi

Tại miền Nam, đâu đó cũng có những địa điểm với điều kiện khắc nghiệt khiến ai một lần ghé thăm không khỏi xót xa - điển hình là xã Vĩnh Trạch Đông, tỉnh Bạc Liêu và đảo Thổ Chu, tỉnh Kiên Giang.

Đến Vĩnh Trạch Đông, xã thuộc diện xóa đói giảm nghèo của Bạc Liêu. Điều kiện tự nhiên, khí hậu nơi đây thay đổi thất thường với nền nhiệt cao, lượng mưa lớn. Tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo chiếm tỷ lệ cao là bằng chứng cho đời sống khó khăn của người dân, kinh tế chậm phát triển.

Hành trình mang sự thoải mái tới những nơi khắc nghiệt nhất Việt Nam - Ảnh 3.

Một góc trên đảo Thổ Chu.

Xa hơn là đảo Thổ Chu, Kiên Giang. Tuy thiên nhiên ưu ái cho cảnh sắc nên thơ nhưng cuộc sống trên đảo còn thiếu thốn. Người dân mưu sinh bằng nghề nuôi trồng, khai thác thủy sản và một số dịch vụ du lịch nhỏ lẻ, nông nghiệp tự phát. Hiện nay, cứ 5 ngày mới có 1 chuyến tàu tới đảo nên mọi điều kiện, cơ sở vật vất đơn sơ, bấp bênh nhất là mùa biển động.

Hành trình khám phá mang sự thoải mái tới những nơi khắc nghiệt nhất Việt Nam

Thấu hiểu những khó khăn trên khắp cả nước, đã có rất nhiều đơn vị, tổ chức thực hiện nhiều hoạt đồng giúp cải thiện đời sống của đồng bào. "Hành trình xuyên Việt – Thách thức khắc nghiệt" của thương hiệu máy nước nóng Ariston là một trong những hoạt động nổi bật trong thời gian gần đây. Đây là một dự án vừa tạo điều kiện cho các bạn trẻ khám phá những địa danh khó đến của Việt Nam, vừa thực hiện sứ mệnh mang sự thoải mái đến những nơi khắc nghiệt nhất.

Trong khuôn khổ dự án, 100 máy nước nóng sẽ được lắp đặt tại các địa phương, giúp người dân những vùng chưa có điều kiện sử dụng thiết bị làm nóng nước hiện đại có cơ hội tận hưởng sự tiện nghi, thoải mái.

Hành trình mang sự thoải mái tới những nơi khắc nghiệt nhất Việt Nam - Ảnh 4.

Hành trình xuyên Việt - Thách thức khắc nghiệt.

Lấy cảm hứng từ chiến toàn cầu "The Ariston Comfort Challenge"- mang thoải mái đến tất cả mọi người, dù là những nơi khắc nghiệt nhất, dự án không chỉ là hành trình ý nghĩa mà còn là sáng kiến thúc đẩy trách nhiệm với cộng đồng. Mọi công dân Việt Nam đều có thể đăng ký để tham gia Biệt đội Ariston và bình chọn điểm đến phù hợp cho hành trình tại đây

Ariston là Tập đoàn hàng đầu thế giới về gia nhiệt với các dòng sản phẩm đa dạng: Máy nước nóng trực tiếp, máy nước nóng gián tiếp, máy nước nóng năng lượng mặt trời, máy bơm nhiệt. Các sản phẩm của Ariston luôn theo đuổi giá trị vượt trội về sự bền bỉ, an toàn và tiết kiệm năng lượng.

Website: https://www.ariston.com/vi-vn/. Hotline: 18001517

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Xem thêm: nhc.43322711101010202-man-teiv-tahn-teihgn-cahk-ion-gnuhn-iot-iam-iaoht-us-gnam-hnirt-hnah/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hành trình mang sự thoải mái tới những nơi khắc nghiệt nhất Việt Nam”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools