vĐồng tin tức tài chính 365

Cục Quản trị NHNN kỷ niệm 30 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

2020-10-11 02:19

Tham dự buổi lễ có đồng chí Đào Minh Tú, Phó Thống đốc Thường trực NHNN; các đồng chí lãnh đạo, đại diện Đảng ủy cơ quan NHTW; đại diện Công đoàn Ngân hàng Việt Nam, Công đoàn cơ quan NHNN Trung ương, Đoàn Thanh niên NHTW; các đồng chí lãnh đạo vụ, cục thuộc NHNN cùng toàn thể lãnh đạo, công chức, viên chức, người lao động đã và đang làm việc tại Cục Quản trị.

Trải qua chặng đường hình thành và phát triển, với sự nỗ lực không ngừng, Cục Quản trị đã có sự phát triển vượt bậc và trở thành một trong những đơn vị hoạt động xuất sắc, hiệu quả, được Ban Lãnh đạo NHNN ghi nhận và đánh giá cao. Với những kết quả đã đạt được, Tập thể, và nhiều cá nhân của Cục Quản trị đã vinh dự được trao tặng nhiều phần thưởng cao quý của Nhà nước, Chính phủ và Thống đốc NHNN như: Huân lao động Hạng ba; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Thống đốc NHNN; Cờ thi đua của NHNN… Nhân dịp kỷ niệm 30 năm ngày thành lập, Cục Quản trị vinh dự và tự hào được đón nhận “Huân chương Lao động hạng Nhì” do Tổng Bí thư - Chủ tịch nước ký tặng. Đây là phần thưởng cao quý cho những nỗ lực không ngừng của các thế hệ lãnh đạo, công chức, người lao động của Cục Quản trị trong suốt 30 năm qua.

image

Đồng chí Đào Minh Tú, Phó Thống đốc Thường trực NHNN gắn Huân chương Lao động hạng Nhì lên lá cờ truyền thống của Cục Quản trị

“Đây là phần thưởng cao quý dành cho những cố gắng, nỗ lực không ngừng của các thế hệ lãnh đạo, công chức, viên chức, người lao động Cục Quản trị trong suốt 30 năm qua. 30 năm thành lập và phát triển không phải là một quá trình quá dài nhưng trong suốt quá trình ấy, tập thể lãnh đạo, công chức, viên chức, người lao động Cục Quản trị đã cống hiến hết mình, tận tụy, tâm huyết, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”, ông Quế chia sẻ.

Tại buổi lễ, thay mặt Ban Cán sự Đảng, Ban lãnh đạo NHNN, đồng chí Đào Minh Tú, Phó Thống đốc Thường trực NHNN đã gửi lời chúc mừng tới toàn thể các thế hệ Ban lãnh đạo, công chức, viên chức, tập thể người lao động Cục Quản trị nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập đầy ý nghĩa.

image

Toàn cảnh buổi lễ

Theo Phó Thống đốc, trong suốt chặng đường xây dựng và phát triển 30 năm qua, các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, công chức, người lao động của Cục Quản trị luôn duy trì được sự đoàn kết, thống nhất và không ngừng nỗ lực, quyết tâm vượt qua khó khăn, đổi mới, sáng tạo nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần vào kết quả hoạt động chung của NHNN và cả ngành Ngân hàng. Đặc biệt, trong những năm gần đây, Cục Quản trị đã có những bước đổi mới tích cực, toàn diện trên nhiều mặt và làm thay đổi cơ bản tư duy, hành động, cách làm của mỗi cán bộ, công chức người lao động trong đơn vị đáp ứng ngày càng hiệu quả hơn sự chỉ đạo của lãnh đạo NHNN, và công tác triển khai các nhiệm vụ của các đơn vị, vụ, cục thuộc cơ quan NHNN Trung ương.

“Không nóng như lãi suất, tỷ giá, công lao của Cục Quản trị là sự đóng góp thầm lặng, không có báo cáo nào ghi lại, nhưng chúng tôi ghi nhận và đánh giá cao công lao ngày đêm của các đồng chí. Nếu không có những con người này, các hoạt động không thể thành công như đã có. Từ những người lao động nhỏ bé nhất của Cục Quản trị cũng có thể tự hào về những thành quả mình đã đạt được”, Phó Thống đốc nhấn mạnh.

image

Đồng chí Hoàng Văn Quế - Bí thư Đảng bộ, Cục trưởng Cục Quản trị phát biểu tại buổi lễ

Trước yêu cầu đổi mới của ngành Ngân hàng trong thời gian tới, theo Phó Thống đốc, có thể nói nhiệm vụ của Cục Quản trị sẽ ngày càng nặng nề hơn. Vì vậy, Ban lãnh đạo và cán bộ, công chức, người lao động của Cục Quản trị cần tiếp tục phát huy những kết quả đạt được trong thời gian qua, không ngừng hoàn thiện, đổi mới để hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ phục vụ hoạt động của NHNN Trung ương trong thời gian tới. Cụ thể, Phó Thống đốc chỉ ra 6 nhiệm vụ trọng tâm với Cục Quản trị như sau:

Một là, tiếp tục làm tốt công tác hậu cần phục vụ tốt nhất công tác chỉ đạo điều hành của Ban lãnh đạo NHNN và tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ của các đơn vị, vụ, cục tại NHNN Trung ương trong bối cảnh và điều kiện mới.

Hai là, tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, chuyển mạnh nhiều công việc truyền thống lâu nay có tính chất lao động phục vụ trực tiếp sang cung ứng dịch vụ và quản lý cung ứng dịch vụ, từng bước chuyên nghiệp hóa trong các hoạt động dịch vụ để nâng cao hiệu quả, chất lượng phục vụ và phù hợp xu hướng đổi mới, phát triển cơ chế thị trường hiện nay.

Ba là, nâng tầm chất lượng, trình độ cán bộ, kể cả cán bộ quản lý, cán bộ nghiệp vụ chuyên môn, kể cả người lao động giản đơn. Đổi mới tác phong, lề lối làm việc, nâng cao tinh thần chủ động, sáng tạo, trách nhiệm công chức, công vụ và sự phối hợp có hiệu quả của các đơn vị, phòng ban trong nội bộ Cục Quản trị.

Bốn là, làm tốt công tác quản lý tài sản, tài chính của NHNN Trung ương, đảm bảo luôn đúng quy định, chế độ, nguyên tắc của Nhà nước và của Ngành; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trên tất cả các mặt công tác của cơ quan NHTW.

Năm là, tiếp tục đảm bảo tuyệt đối an toàn tài sản, trụ sở làm viêc, kho tàng, chú trọng công tác phòng cháy chữa cháy và trật tự nội vụ, giữ vững kỉ cương của NHNN Trung ương.

Sáu là, tiếp tục hoàn thiện, nâng cấp các cơ sở vật chất, điều kiện làm việc để NHTW thật sự là trụ sở - cơ quan đầu não của toàn Ngành, trung tâm điều hành hệ thống ngân hàng.

Với 6 nhiệm vụ trên, Phó Thống đốc bày tỏ tin tưởng với truyền thống tốt đẹp, sự nỗ lực của toàn thể Ban lãnh đạo, người lao động, Cục Quản trị sẽ tiếp tục đổi mới, hoàn thiện vươn lên mạnh mẽ, ngày càng nâng cao vị thế và vai trò của mình, tiến tới không chỉ làm tốt chức năng quản lý phục vụ tại NHTW, mà còn sẵn sàng làm tốt chức năng quản lý Nhà nước đối với tài sản, an ninh an toàn và trật tự nội vụ trong toàn hệ thống NHNN.

Trước nhiệm vụ Ban lãnh đạo NHNN nhắn nhủ và giao phó, thay mặt cho tập thể Ban lãnh đạo, các phòng, ban, công chức, viên chức người lao động tại Cục Quản trị, đồng chí Hoàng Văn Quế bày tỏ quyết tâm tập thể Cục Quản trị sẽ tiếp tục đoàn kết, trách nhiệm, sáng tạo để nâng cao vị thế, làm tốt công tác hậu cần và góp phần hoàn thành nhiệm vụ của ngành Ngân hàng. Đồng thời, Cục trưởng Cục Quản trị cũng gửi lời cảm ơn chân thành tới Ban lãnh đạo NHNN, lãnh đạo các vụ, cục thuộc NHNN đã giúp đỡ Cục hoàn thành các nhiệm vụ được giao, cùng với lời cảm ơn tới toàn thể công chức, viên chức, người lao động của Cục Quản trị đã cố gắng trong suốt thời gian qua và mong muốn toàn thể người lao động sẽ tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang trong thời gian tới.

PC

Xem thêm: 908714VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cục Quản trị NHNN kỷ niệm 30 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools