vĐồng tin tức tài chính 365

Nhà thầu phụ Tây An của cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận chưa trả nợ vật liệu như đã hứa

2020-10-11 17:06

Nhà thầu phụ Tây An của cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận chưa trả nợ vật liệu như đã hứa

Trung Chánh

(TBKTSG Online) – Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng công trình Tây An (Công ty Tây An)- nhà thầu phụ thi công gói thầu XL-11 của dự án BOT cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận vẫn chưa thanh toán tiền nợ cho nhà cung cấp vật liệu là Công ty TNHH Dịch vụ xuất nhập khẩu Kim Hưng Phát (Công ty Kim Hưng Phát) vào ngày 10-10 như đã hứa.

Các bên nói gì về lùm xùm 'tố' nợ nần ở cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận?

Gói thầu XL-11 của dự án cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận. Ảnh: Trung Chánh

Ông Trần Minh Tuấn, Giám đốc Công ty Tây An ngày 29-9-2020 đã ký văn bản số 108/CTTA về việc gia hạn thanh toán đợt hai (tức thanh toán khoản nợ của đơn vị này với Công ty Kim Hưng Phát) và trong văn bản, đơn vị nhận là Công ty TNHH Dịch vụ Xuất nhập khẩu Kim Hưng Phát (Công ty Kim Hưng Phát).

Tuy nhiên, theo lời người đại diện Công ty Kim Hưng Phát, họ không nhận được văn bản nói trên.

“Văn bản hẹn trả nợ mà chúng tôi có được là do bà Phương (bà Nguyễn Thị Thanh Phương, Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Tiền Giang - PV) gửi đến, bà Nguyễn Thị Hồng Hiếu, Phó giám đốc Công ty Kim Hưng Phát nói với TBKTSG Online.

Trong văn bản nêu trên, ông Tuấn của Công ty Tây An cho biết, hiện đơn vị này đang thực hiện công tác thu xếp tài chính để thanh toán cho các nhà cung cấp. “Vậy, công ty chúng tôi kính đề nghị quí công ty (Công ty Kim Hưng Phát- PV) gia hạn thanh toán công nợ cho chúng tôi đến ngày 10-10-2020”, ông Tuấn cho biết trong văn bản.

Tuy nhiên, xác nhận với TBKTSG Online, bà Hiếu của Kim Hưng Phát cho biết, phía Công ty Tây An vẫn chưa thanh toán công nợ cho đơn vị này với số tiền trên 6,315 tỉ đồng, dù đã quá thời hạn thanh toán là vào ngày 10-10-2020.

Tại buổi làm việc giữa các bên liên quan vào ngày 2-10-2020, về việc giải quyết khoản nợ nêu trên, Công ty Kim Hưng Phát cho biết, trong thời gian chờ phương án giải quyết, đơn vị này đề nghị các vật tư cùng chủng loại do Công ty Kim Hưng Phát cung cấp cho gói thầu XL-11, gồm cát san lấp, đá Dmax 25, Dmax 37,5, đá mi và vật liệu dạng hạt không được đưa vào gói thầu này để tránh lẫn lộn vật tư của đơn vị này đã cung cấp.

Trong khi đó, Công ty cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận, chủ đầu tư dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận cho rằng, đơn vị này không liên quan đến hợp đồng kinh tế giữa hai đơn vị là Công ty Kim Hưng Phát và Công ty Tây An.

BOT Trung Lương - Mỹ Thuận khẳng định, đến nay công ty này không nợ nhà thầu ký hợp đồng với công ty để thi công gói thầu XL-11 thuộc dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận và nguồn tài chính dự án đến nay vẫn đảm bảo. BOT Trung Lương - Mỹ Thuận nhấn mạnh, tài sản hình thành trong quá trình thi công đã được công ty thanh toán được xem là tài sản của dự án.

BOT Trung Lương - Mỹ Thuận đề nghị, Công ty Kim Hưng Phát và Công ty Tây An cùng trao đổi, thương lượng và chia sẻ để có giải pháp phù hợp nhằm giải quyết khó khăn, vướng mắc để không làm ảnh hưởng đến chất lượng và tiến độ dự án.

Xem thêm: lmth.auh-ad-uhn-ueil-tav-on-art-auhc-nauht-ym--gnoul-gnurt-cot-oac-auc-na-yat-uhp-uaht-ahn/872903/nv.semitnogiaseht.coaid

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nhà thầu phụ Tây An của cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận chưa trả nợ vật liệu như đã hứa”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools