vĐồng tin tức tài chính 365

Phố cổ Hội An chìm trong nước lũ

2020-10-11 20:33

Phố cổ Hội An chìm trong nước lũ

Bùi Thanh Lang - Minh Ngọc - Đào Huyền

(TBKTSG Online) – Những ngày gian khó do dịch bệnh Covid-19 bùng phát lần thứ 2 tại Hội An (Quảng Nam) vừa qua đi, người dân phố cổ đang nỗ lực gầy dựng lại chuyện kinh doanh để đón khách trở lại thì nước lũ lại ập đến. Hình ảnh nước lũ dâng cao lưng chừng những căn nhà cổ khiến người dân địa phương và du khách không khỏi xót xa.

Bão số 6 (bão Linfa) đã vào các tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi lúc 10 giờ sáng nay, ngày 11-10, sau đó suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Những cơn mưa giông đã gây thiệt hại đến các công trình công cộng, tài sản của người dân.

Phố cổ Hội An được ví như “túi lũ” của vùng hạ du sông Thu Bồn, hàng năm vẫn có lũ, song nước dâng cao như năm nay cũng là điều hiếm thấy. Để đi lại trong phố cổ người dân phải dùng ghe, thuyền nhỏ. Một số nhóm du khách thuê thuyền dạo quanh trong phố cổ, tranh thủ ghi lại hình ảnh những mái nhà rêu phong chìm trong biển nước.

Chính quyền địa phương đã cho dừng hoạt động trên phố đi bộ, dừng các hoạt động tham quan phố cổ đồng thời khuyến cáo người dân cũng như du khách không đi thuyền trong nước lụt để chụp ảnh dễ gây nguy hiểm.

Trước mắt, người dân phố cổ tập trung bảo vệ người và tài sản, chờ nước lũ rút xuống mới có thể khắc phục hậu quả và khôi phục lại các hoạt động.


 

Xem thêm: lmth.ul-coun-gnort-mihc-na-ioh-oc-ohp/782903/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Phố cổ Hội An chìm trong nước lũ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools