vĐồng tin tức tài chính 365

Tại sao VinFast chỉ sản xuất số lượng giới hạn 500 chiếc President?

2020-10-11 22:16

Công ty khởi nghiệp Việt Nam VinFast vừa ra mắt mẫu SUV hạng sang President tại thị trường quê nhà, với số lượng giới hạn 500 chiếc, trang tin tức về xe cộ hàng đầu nước Mỹ Carscoops mở đầu bài viết của mình khi nói về chiếc xe hơi hạng sang của VinFast.

Giá khởi điểm cho 100 chiếc xe đầu tiên này là 3,8 tỷ đồng, nếu tính theo tỷ giá hối đoái hiện tại, số tiền này tương đương 163.335 USD. Những khách hàng sau đó sẽ phải mua mẫu SUV hạng sang này với số tiền 4,6 tỷ đồng (197.720 USD).

Tại sao VinFast chỉ sản xuất số lượng giới hạn 500 chiếc President? - Ảnh 1.

President được thiết kế bởi Pininfarina, đây là phiên bản ô tô được hoàn thiện từ chiếc Lux V8 xuất hiện tại Triển lãm Ô tô Geneva năm ngoái.

Tại sao VinFast chỉ sản xuất số lượng giới hạn 500 chiếc President? - Ảnh 2.

Xe có lưới tản nhiệt hình chữ V hai bên là đèn pha thanh mảnh, nắp ca-pô điêu khắc với khe hút gió, dải đèn LED phía sau mô phỏng theo hình chữ V của phần đầu xe, logo 'VinFast' và 'President' trên cửa hậu và đèn kép.

Tại sao VinFast chỉ sản xuất số lượng giới hạn 500 chiếc President? - Ảnh 4.

18 màu sơn ngoại thất của President có thể tương phản bằng các điểm nhấn Gun Metal, Metallic Silver, màu vàng hoặc đồng. Các màu sắc này có thể nhìn thấy ở cả hai đầu, trên cửa ra vào, ngưỡng cửa bên, đường cửa sổ, đường ray mái và bánh xe.

Pininfarina cũng chịu trách nhiệm phác thảo nội thất của chiếc SUV, trong đó có da Nappa cao cấp và các phần trang trí bằng gỗ.

Xe còn có hệ thống thông tin giải trí 12,3 inch, cụm đồng hồ kỹ thuật số 7 inch và âm thanh cao cấp với 13 loa cao cấp.

President trang bị động cơ V8 6.2 lít do GM cung cấp, công suất 420 mã lực và mô-men xoắn 624 Nm (460 lb-ft). Được kết nối với hộp số tự động tám cấp và hệ thống AWD toàn thời gian, động cơ V8 cho phép chiếc SUV dài 5.146 mm (202,6 inch) tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 6,8 giây và đạt đến tốc độ tối đa là 300 km/h .

Tại sao VinFast chỉ sản xuất số lượng giới hạn 500 chiếc President? - Ảnh 7.

"President là dòng sản phẩm đại diện cho đẳng cấp và chất lượng của VinFast, cũng là lời khẳng định của chúng tôi với thế giới về năng lực sản xuất ô tô của Việt Nam", Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Vân Anh cho biết.

"Chúng tôi muốn dành tặng sản phẩm tuyệt vời này và các dịch vụ chăm sóc khách hàng hàng đầu của VinFast cho những người Việt Nam có tinh thần tiên phong và mạnh mẽ. Đó cũng là lý do VinFast chỉ sản xuất số lượng giới hạn 500 chiếc để đảm bảo tuyệt tác này xứng tầm với chủ nhân của nó ", bà Vân Anh nhấn mạnh thêm.

Bên cạnh việc ra mắt xe SUV tại Việt Nam, VinFast vẫn tập trung vào nghiên cứu và phát triển xe điện nhằm đạt được mục tiêu ra mắt tại Hoa Kỳ vào năm 2021.

Tại sao VinFast chỉ sản xuất số lượng giới hạn 500 chiếc President? - Ảnh 8.

Trước đó, trong một bài phân tích của Carscoops cũng cho biết, các nhà phân tích cho rằng mẫu xe hạng sang không chỉ là sản phẩm dành cho người tiêu dùng trong nước mà còn là một lời tuyên bố về ý định của VinFast trong ngành công nghiệp sản xuất ô tô.

Ông Vũ Tấn Công, Phó tổng giám đốc Công ty TNHH Tư vấn Công nghiệp và Thương mại Ô tô Việt Nam, nguyên Tổng thư ký Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô (VAMA), nói với Nikkei Asian Review: "Họ [VinFast - PV] muốn cho mọi người khắp thế giới thấy rằng Việt Nam có thể làm ra ô tô hạng sang".

Xem thêm: mth.81323033111010202-tnediserp-ceihc-005-nah-ioig-gnoul-os-taux-nas-ihc-tsafniv-oas-iat/nv.ahos

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tại sao VinFast chỉ sản xuất số lượng giới hạn 500 chiếc President?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools