vĐồng tin tức tài chính 365

Giá vàng trong nước tăng nhẹ phiên đầu tuần

2020-10-12 09:51

Mở cửa phiên đầu tuần, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng miếng ở mức 55,9 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,4 triệu đồng/lượng (bán ra). Mức giá này tăng 200.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với ngày hôm qua (11/10).

Trong khi đó, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 55,95 - 56,47 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Mức giá này giữ nguyên so với chốt phiên cuối tuần qua.

Tương tự, Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) cũng giữ nguyên giá vàng SJC so với chốt phiên cuối tuần qua. Hiện giá vàng được niêm yết ở mức 55,9 - 56,4 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Tuần qua, thị trường vàng trong nước biến động liên tục. Giá vàng bán ra tại Hà Nội cuối tuần tăng lên mức 56,52 triệu/lượng, cao nhất tuần này. So với cuối tuần trước, giá bán ra hiện tại cũng cao hơn 50.000 đồng.

Vàng thế giới tiếp đà tăng giá

Trên thị trường thế giới, ở thời điểm sáng nay, giá vàng được niêm yết ở mức 1.924,3 USD/ounce ở chiều mua vào, bán ra ở mức 1.924,8 USD/ounce.

Giá vàng thế giới khép lại tuần giao dịch này với mức tăng 1,2% và kéo dài chuỗi tăng sang tuần thứ hai liên tiếp.

Giá vàng trong nước tăng nhẹ phiên đầu tuần - Ảnh 1.

Giá vàng vàng sẽ tăng cao hơn trong ngắn hạn. (Ảnh: Bloomberg)

Nhà phân tích nghiên cứu cấp cao tại sàn giao dịch trực tuyến FXTM, ông Lukman Otunuga, cho rằng trong những ngày qua, giá vàng vẫn dao động trong biên độ khá ổn định, bất chấp những diễn biến kịch tính xung quanh gói cứu trợ kinh tế của Mỹ.

Chuyên gia này nhận định, nếu đồng USD tiếp tục suy yếu do hy vọng về gói kích thích, vàng có thể sẽ "tỏa sáng" bất chấp tâm lý thị trường đang được cải thiện.

Lãi suất gần bằng 0 và việc các ngân hàng trung ương đẩy mạnh hoạt động in tiền để giảm bớt tác động kinh tế từ đại dịch COVID-19 đã hỗ trợ giá vàng tăng 26% trong năm nay.

Dự báo giá vàng

Khảo sát về giá vàng tuần tới của Kitco với 17 chuyên gia trên phố Wall, 13 người dự báo vàng sẽ tăng giá, chỉ có 1 người cho rằng giá vàng giảm và 3 người dự báo giá vàng sẽ đi ngang.

Giá vàng trong nước tăng nhẹ phiên đầu tuần - Ảnh 2.

Nếu đồng USD tiếp tục suy yếu do hy vọng về gói kích thích, vàng có thể sẽ được cải thiện. (Ảnh: Bloomberg)

Đối với khảo sát trực tuyến, với 1.164 người tham gia, 54% trong số đó tin rằng giá vàng sẽ tiếp tục tăng, 27% cho rằng giá vàng giảm và 19% có quan điểm giá vàng sẽ ít thay đổi.

Nhiều chuyên gia nhận định nếu đồng USD tiếp tục suy yếu do hy vọng về gói kích thích, vàng có thể sẽ được cải thiện. Đồng USD yếu đi có thể tạo điều kiện để vàng đi lên hơn nữa.

Một số nhà phân tích nhận thấy tiềm năng để vàng tăng cao hơn trong ngắn hạn, tuy nhiên, họ không cho rằng giá sẽ sớm phá vỡ mức 2.000 USD.

Giá vàng tăng tuần thứ hai liên tiếpGiá vàng tăng tuần thứ hai liên tiếp

VTV.vn - Giá vàng thế giới tăng hơn 1% trong phiên cuối tuần 9/10 và đi lên tuần thứ hai liên tiếp.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Xem thêm: mth.63825709021010202-naut-uad-neihp-ehn-gnat-coun-gnort-gnav-aig/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giá vàng trong nước tăng nhẹ phiên đầu tuần”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools