vĐồng tin tức tài chính 365

Hàng không nội địa chứng kiến tần suất mở đường bay kỷ lục

2020-10-12 11:00

Thông thường trước đây, cứ 6 tháng mới mở được 1 đường bay nội địa, chỉ trong 2 tháng vừa qua, Vietnam Airlines đã mở mới đến 20 đường bay.

"Khi điều kiện cho phép, chúng tôi lập tức quay trở lại bay với tần suất và lịch bay lớn nhất có thể để đóng góp vai trò dẫn dắt cho thị trường hàng không, kết nối giao thương cũng như thực hiện yêu cầu kép của Chính phủ. Ngay khi dịch bệnh được kiểm soát thì chúng tôi đã ngay lập tức khôi phục lại mạng bay nội địa mở mới nhiều đường bay và có thể là kỷ lục của ngành hàng không", ông Đặng Anh Tuấn, Trưởng Ban Truyền thông, Vietnam Airlines, cho biết.

Hàng không nội địa chứng kiến tần suất mở đường bay kỷ lục - Ảnh 1.

40 đường bay nội địa đã nhanh chóng được các hãng hàng không khôi phục khai thác với số lượng hành khách tăng lên đáng kể. (Ảnh: Dân trí)

Mới đây, tân binh Bamboo Airways cũng mở thêm ba đường bay thẳng từ Hà Nội, Hải Phòng và Nghệ An đi Côn Đảo. Việc này nhằm đáp ứng nhu cầu lớn của người dân từ khu vực phía Bắc, giảm thời gian phải bay thêm một chặng đến Tân Sơn Nhất.

"Trong thời gian tới chúng tôi sẽ khai thác 20 chuyến bay đến với Côn Đảo trong một ngày từ các tỉnh, thành: Đà Nẵng, Nha Trang, Cần Thơ đến với Côn Đảo tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho người dân và phát triển kinh tế cho địa phương", ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Bamboo Airways, cho hay.

Hàng không nội địa chứng kiến tần suất mở đường bay kỷ lục - Ảnh 2.

Ngành hàng không Việt Nam sẽ phục hồi nhanh hơn các thị trường Đông Nam Á. (Ảnh: Dân trí)

Theo các phòng vé máy bay, lượng khách nội địa xuất phát cao nhất từ hai sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất. Tuy nhiên, đại diện Vietnam Airlines cho biết, dù thị trường nội địa đang có nhiều tín hiệu tích cực, tuy nhiên các hãng hàng không đều ồ ạt khai thác dẫn đến giá vé xuống thấp, thậm chí dưới giá thành nên hiệu quả kinh doanh chưa cao.

Mới đây, tổ chức Fitch Ratings cũng đưa ra đánh giá ngành hàng không Việt Nam sẽ phục hồi nhanh hơn các thị trường Đông Nam Á khác nhờ kiểm soát tốt dịch bệnh. Tổng quãng đường bay của toàn bộ hành khách tại Việt Nam sẽ đạt 55% mức cơ sở trong năm nay và phục hồi tới 90% trong năm tới, cao gần gấp đôi các nước chịu ảnh hưởng nặng nề từ dịch bệnh như: Singapore, Thái Lan và Malaysia.

Tạm dừng chuyến bay quốc tế, thị trường nội địa “gánh” tăng trưởng cho ngành hàng khôngTạm dừng chuyến bay quốc tế, thị trường nội địa “gánh” tăng trưởng cho ngành hàng không

VTV.vn - Hiện thị trường trong nước tiếp tục hỗ trợ tăng trưởng cho ngành hàng không sau khi các chuyến bay thương mại quốc tế về Việt Nam phải tạm dừng.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Xem thêm: mth.41974520121010202-cul-yk-yab-gnoud-om-taus-nat-neik-gnuhc-aid-ion-gnohk-gnah/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hàng không nội địa chứng kiến tần suất mở đường bay kỷ lục”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools