vĐồng tin tức tài chính 365

Giá đất vùng quê tăng chóng mặt, thị trường xuất hiện nghịch lý

2020-10-12 12:09

Giá đất nhiều vùng quê tăng chóng mặt, thị trường xuất hiện nghịch lý

Ông Nguyễn Văn Đính - Phó Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam - cho biết: "Do khan hiếm nguồn hàng chính thống, giá căn hộ các phân khúc đều đang ở ngưỡng trần nên nhiều nhà đầu tư nhỏ lẻ tìm và khai phá những thị trường mới ở vùng nông thôn như Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Hòa Lạc….".

Theo lãnh đạo Hội Môi giới, đây là những địa phương có chủ trương phát triển thành quận, có sự quan tâm nghiên cứu đầu tư của những nhà phát triển bất động sản lớn của Việt Nam, có công bố quy hoạch cho sự phát triển đô thị…

Đáng lưu ý theo đại diện Hội Môi giới bất động sản, hiện tượng các nhà đầu tư xuất hiện tại các vùng nông thôn đã làm cho đất đai làng trên xóm dưới sôi động, nhộn nhịp. Giá đất được đẩy lên cao nhanh chóng mặt. Có những nơi vài năm trước ngưỡng giá trong làng chỉ vài trăm nghìn đồng, nay đã lên đến vài triệu, vài chục triệu/m2, thậm chí đất vườn, đất ruộng cũng được đẩy lên vài triệu/m2.

Giá đất vùng quê tăng chóng mặt, thị trường xuất hiện nghịch lý - Ảnh 1.

Cơn sốt đất tại huyện Thạch Thất, Hà Nội hồi đầu năm.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng: Giá nhà không phản ánh đúng giá trị thực bất động sản

Trong báo cáo vừa được gửi tới Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà cho biết nguồn cung bất động sản, đặc biệt là nhà ở tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh dù đã được điều chỉnh theo hướng tích cực nhưng vẫn còn chưa phù hợp với nhu cầu thị trường.

"Thị trường dư thừa sản phẩm nhà ở cao cấp, diện tích lớn, giá bán cao, nhưng lại thiếu sản phẩm nhà ở bình dân phù hợp với nhu cầu của đại bộ phận dân cư đô thị", Bộ trưởng Phạm Hồng Hà cho biết.

Giá đất vùng quê tăng chóng mặt, thị trường xuất hiện nghịch lý - Ảnh 2.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà.

Đáng lưu ý, trong báo cáo mới nhất này, người đứng đầu Bộ Xây dựng cho rằng giá cả hàng hóa bất động sản, nhất là giá nhà ở chưa ổn định, không phản ánh đúng giá trị thực của bất động sản, cũng như không phù hợp với khả năng chi trả của số đông người dân.

Giá nhà đất không giảm bất chấp dịch COVID-19Giá nhà đất không giảm bất chấp dịch COVID-19

VTV.vn - Dù bị ảnh hưởng do dịch COVID-19, nhưng theo báo cáo mới đây của Bộ Xây dựng, giá nhà không hề giảm, thậm chí vẫn tăng so với cuối năm 2019.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Xem thêm: mth.46443701121010202-yl-hcihgn-neih-taux-gnourt-iht-tam-gnohc-gnat-euq-gnuv-tad-aig/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giá đất vùng quê tăng chóng mặt, thị trường xuất hiện nghịch lý”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools