Theo khảo sát của một số đơn vị nghiên cứu thị trường địa ốc, trong giai đoạn trong và sau khi dịch COVID-19 bùng phát, nhu cầu tìm kiếm ngôi nhà thứ 2 của một bộ phận có thu nhập cao tăng mạnh. Điều này xuất phát từ thực tế, nhiều người đã chuyển sang làm việc online tại nhà, nên yêu cầu có không gian làm việc rộng rãi hơn. Ngoài ra, xu hướng chuyển tới sinh sống và làm việc các nơi có điều kiện thiện nhiên tốt đang là lựa chọn của nhiều người.
Thị trường ngôi nhà thứ 2 phát triển sôi động và mở rộng ra nhiều địa phương, nhất là tại những thành phố biển có hạ tầng phát triển, kết nối thuận tiện bằng đường hàng không. Tại Việt Nam, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc được xem là những điểm đến dẫn đầu.
Vốn là một nhà đầu BĐS chuyên nghiệp tại Phú Quốc, nhưng nay, ông Lê Công Cường ở Nghệ An có ý định mua ngôi nhà thứ 2 để sinh sống thường xuyên hơn ở đây.
Ông Lê Công Cường chia sẻ: "Tôi đã đầu tư và thu lợi nhuận rồi. Bây giờ, tôi muốn có ngôi nhà thứ 2 để thỉnh thoảng hội tụ anh em, bạn bè về nghỉ dưỡng".
Theo ông Nguyễn Thế Lam, Chủ tịch Hội Đầu tư Phát triển du lịch Phú Quốc: "Ngôi nhà thứ 2 là điều hướng tới của các gia đình có cuộc sống tốt. Ở nước ngoài, xu hướng này có từ lâu rồi. Đầu tư ngôi nhà thứ 2 là hoàn toàn hợp lý".
Trước đây, khi nói đến "ngôi nhà thứ 2" sẽ là các loại hình sản phẩm như biệt thự nghỉ dưỡng, biệt thự ven biển có giá khá cao, hướng tới người có tài chính lớn. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường đã xuất hiện thêm các sản phẩm mới với giá trị vừa tầm hơn.
Theo các sàn BĐS, xu hướng dịch chuyển, tìm mua căn nhà thứ 2 vẫn đang diễn ra trên thị trường địa ốc. So sánh với các quốc gia trong khu vực, các chuyên gia cho rằng, giá của ngôi nhà thứ 2 tại Việt Nam vẫn đang ở mức hợp lý.
VTV.vn - Đối với giới thượng lưu trên thế giới, việc mua 1 căn nhà hoặc căn hộ ven biển là trào lưu không còn quá xa lạ.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!
Xem thêm: mth.81802206041010202-91-divoc-hcid-uas-mat-nauq-coud-2-uht-ahn-iogn-gnouh-ux/et-hnik/nv.vtv