vĐồng tin tức tài chính 365

Chính thức: Hủy chặng đua xe Công thức 1 tại Việt Nam, hoàn tiền cho khách mua vé

2020-10-16 10:26

Hôm nay, sau nhiều thảo luận với Liên đoàn Ô tô quốc tế (FIA) và Tập đoàn Formula 1, UBND Thành phố Hà Nội, Công ty TNHH Hiệp hội Thể thao Xe động cơ (VMA) và Công ty TNHH Việt Nam Grand Prix (VGPC) chính thức thông báo hủy chặng đua xe công thức 1 tại Việt Nam năm 2020.

Đây là quyết định cần thiết bởi những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 trên toàn thế giới. Với công bố này, tổng số chặng đua công thức 1 bị hủy do đại dịch Covid-19 trong giải đua năm 2020 là 13 chặng, gồm: Úc, Trung Quốc, Hà Lan, Monaco, Azerbaijan, Canada, Pháp, Singapore, Nhật, Mỹ, Mexico, Brazil và Việt Nam.

Tổng số chặng đua được tổ chức trong mùa giải năm nay là 17 chặng, trong đó hầu hết các chặng đã diễn ra đều theo hình thức không có khán giả.

Bà Lê Ngọc Chi – Tổng Giám đốc Công ty VGPC chia sẻ: “Kế hoạch đưa giải đua xe công thức 1 năm 2020 đã lỡ hẹn với người hâm mộ vì sự xuất hiện của đại dịch COVID-19.

Đây là một quyết định rất khó khăn nhưng là giải pháp duy nhất sau khi cân nhắc kỹ lưỡng trên các tiêu chí về sự an toàn cũng như tính hiệu quả của chặng đua. Chúng tôi xin cảm ơn sự ủng hộ của đông đảo người hâm mộ Việt Nam và quốc tế cùng các đối tác đã đồng hành với chúng tôi trong suốt thời gian qua.”

Công ty VGPC cũng cho biết thêm, tất cả các khách hàng đã mua vé chặng đua xe công thức 1 Việt Nam 2020 sẽ được hoàn tiền vé. Đội ngũ CSKH của VGPC sẽ liên hệ với khách hàng mua vé trực tiếp qua các kênh của VGPC để hướng dẫn các thủ tục hoàn vé. Các khách hàng mua vé F1 thông qua các đại lý chính thức của VGPC sẽ liên hệ trực tiếp với đại lý để được hướng dẫn.

Chính thức: Hủy chặng đua xe Công thức 1 tại Việt Nam, hoàn tiền cho khách mua vé - Ảnh 1.

Hình ảnh công nhân trắng đêm tháo dỡ rào cứng trên đường đua F1 Hà Nội hồi tháng 6 vừa qua (ảnh: Tiền Phong)

Công ty Việt Nam Grand Prix do Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast thuộc Tập đoàn Vingroup thành lập với vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng. Giải F1 năm 2020 có tổng cộng 22 chặng đua, với 2 chặng đua mới là GP Việt Nam và GP Hà Lan.

Để chuẩn bị cho chặng đua, Công ty Vietnam Grand Prix đã đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, kỹ thuật và công nghệ nhằm đáp ứng những yêu cầu khắt khe nhất của F1 và FIA. Trường đua F1 tại Mỹ Đình theo đúng tiêu chuẩn quốc tế đã được hoàn thành. Giải đua dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 3 - 5/4/2020.

Tuy nhiên, vào ngày 13/3/2020, Ban Tổ chức Giải đua xe F1-Vietnam Grand Prix đã chính thức thông báo tạm hoãn chặng đua tại Hà Nội vì những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Theo thống kê, Hà Nội đã nhận được đăng ký 100.000 du khách quốc tế sang Việt Nam theo dõi F1. Dự kiến, khoảng trên dưới 40.000 khán giả trong nước theo dõi trực tiếp sự kiện này.

Chính thức: Hủy chặng đua xe Công thức 1 tại Việt Nam, hoàn tiền cho khách mua vé - Ảnh 2.

Các hạng vé của chặng Formula 1 VinFast Vietnam Grand Prix

Formula 1 VinFast Vietnam Grand Prix  dự kiến trước đó diễn ra trong 3 ngày từ 03/04 – 05/04/2020 với nội dung:

- Practice Day – ngày các đội làm quen trường đua (chạy thử).

- Qualifying Day – ngày thi đấu phân hạng, kết quả của cuộc đua này sẽ quyết định vị trí xuất phát (Pole Position) của các tay đua trong ngày đua chính thức.

- Race Day – ngày thi đấu chính thức, kết quả của cuộc đua chính thức sẽ được quy đổi ra điểm để tìm ra tay đua và đội đua xuất sắc nhất mùa giải.

Xem thêm: mth.82990559061010202-ev-aum-hcahk-ohc-neit-naoh-1f-aud-gnahc-yuh-puorgniv/nv.ahos

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chính thức: Hủy chặng đua xe Công thức 1 tại Việt Nam, hoàn tiền cho khách mua vé”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools