vĐồng tin tức tài chính 365

Thị trường BĐS TP.HCM khan hiếm đất nền

2020-10-17 07:13

Theo ghi nhận của phóng viên VTV tại một số sàn giao dịch, lượt tìm kiếm phân khúc đất nền đã giảm gần 10% so với quý trước. Các chuyên gia cho biết, một phần do tác động của dịch COVID-19 khiến nhà đầu tư e ngại, nhưng nguyên nhân chính là do những vướng mắc về phân lô tách thửa khiến cho các dự án không thể triển khai.

Báo cáo của DKRA Việt Nam, trong quý III vừa qua, ở TP.HCM hầu như không có dự án đất nền nào mở bán. Nguyên nhân là do quyết định 60 của TP.HCM không cho phép tách thửa đối với "thửa đất thuộc quy hoạch đất ở xây dụng mới, đất sử dụng hỗn hợp" đã làm "ách tắc" hoạt động tách thửa tại một số khu vực, nhất là tại các vùng ven.

Ông Nguyễn Hoàng - Giám đốc nghiên cứu và phát triển thị trường, DKRA Việt Nam cho biết: "Quyết định 60 từ năm 2017, trong đó quy định về phân lô tách thửa, đặc biệt là phân lô hộ lẻ chính là một trong yếu tố làm cho nguồn cung mới của các dự án phân lô đất nền ngày càng một ít đi".

Thị trường BĐS TP.HCM khan hiếm đất nền - Ảnh 1.

Thị trường đất nền tại TP.HCM rơi vào cảnh trầm lắng. Ảnh minh họa - Dân trí.

Bên cạnh đó, tỷ lệ hấp thụ và mặt bằng giá thị trường đất nền thứ cấp (mua đi bán lại) suy giảm cũng đã tác động ngược lại thị trường sơ cấp. Theo ghi nhận của phóng viên VTV, tại một sàn giao dịch, lượt tìm kiếm phân khúc đất nền thứ cấp tại TP.HCM đã giảm gần 10% so với quý trước.

Lượng giao dịch sụt giảm trong khi chỉ số giá tại TP.HCM liên tục tăng cao hơn so với các tỉnh thành khác, khiến dòng tiền đang có xu hướng chuyển hướng trở lại thị trường miền Bắc.

Thị trường BĐS TP.HCM khan hiếm đất nền - Ảnh 2.

Nguồn cung mới về đất nền tại TP.HCM sẽ tiếp tục khan hiếm đến cuối năm nay và đầu năm 2021. Ảnh minh họa - Dân trí.

Theo các chuyên gia, độ chững về giao dịch đất nền là cần thiết để có thể cân bằng về giá dù đất nền vẫn là kênh lựa chọn hàng đầu của giới đầu tư. Do đó, để hút dòng tiền quay trở lại TP.HCM cần đẩy mạnh phát triển hạ tầng.

Giới chuyên gia cho rằng, nguồn cung mới về đất nền tại TP.HCM sẽ tiếp tục khan hiếm đến cuối năm nay và đầu năm 2021. 

Tuy nhiên, chính quyền TP.HCM đang đẩy mạnh quy hoạch cơ sở hạ tầng như: Đề án thành phố Thủ Đức, tuyến giao thông trọng điểm Metro, đường cao tốc kết nối liên vùng, vành đai 3, vành đai 4… sẽ là cơ hội tốt để thành phố quy hoạch các khu dân cư, khu đô thị khi đó nguồn cung dự án đất nền sẽ dồi dào hơn.

Cảnh báo dự án đất nền “ma” đang rao bán tại Quận 10, TP.HCMCảnh báo dự án đất nền “ma” đang rao bán tại Quận 10, TP.HCM

VTV.vn - UBND Quận 10 vừa phát đi cảnh báo về việc xuất hiện thông tin trên các trang web của một số cá nhân, tổ chức ngang nhiên rao bán dự án đất nền thuộc khu đất 502 đường 3/2.

Mua đất dự án tự phân lô bán nền, cẩn thận “tiền mất tật mang”Mua đất dự án tự phân lô bán nền, cẩn thận “tiền mất tật mang”

VTV.vn - Tình trạng tự ý phân lô, phân nền đất rồi bán cho người dân không đảm bảo tính pháp lý đã diễn ra rầm rộ tại nhiều nơi.

Huyện Quốc Oai (Hà Nội) tạm dừng chuyển mục đích sử dụng đất để ngăn phân lô bán nềnHuyện Quốc Oai (Hà Nội) tạm dừng chuyển mục đích sử dụng đất để ngăn phân lô bán nền

VTV.vn - Sau quy hoạch chung khu đô thị Hoà Lạc được phê duyệt, giá đất tại Hoà Lạc lên cơn "sốt" với giá tăng 30 - 35%.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Xem thêm: mth.73225343071010202-nen-tad-meih-nahk-mchpt-sdb-gnourt-iht/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thị trường BĐS TP.HCM khan hiếm đất nền”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools