vĐồng tin tức tài chính 365

Trung Quốc 'rúng động' vụ tìm thấy thi thể thạc sĩ trên sông

2020-10-17 14:30
Trung Quốc rúng động vụ tìm thấy thi thể thạc sĩ trên sông - Ảnh 1.

Bí thư đảng ủy Đại học Thành Đô, ông Mao Hồng Đào - Ảnh chụp màn hình

Báo South China Morning Post ngày 17-10 đưa tin cơ quan công an thành phố Thành Đô thuộc tỉnh Tứ Xuyên, tây nam Trung Quốc vừa phát hiện thi thể một người đàn ông tên Mao Hồng Đào (Mao Hong Tao), hiện là bí thư đảng ủy Đại học Thành Đô, trên một con sông.

Trong một thông báo trên Weibo, họ nêu cụ thể: "Vào khoảng 6h sáng 16-10, trên một đoạn của sông Giang An, phát hiện xác của một người đàn ông. Sau khi cơ quan công an điều tra hiện trường cùng với công tác tra hỏi tổng hợp trong giai đoạn đầu, chúng tôi xác nhận người chết là ông Mao Hồng Đào".

Công an cho biết đã nhận được thông tin trình báo sau khi người đàn ông 50 tuổi trên tuyên bố trên mạng xã hội rằng ông có ý định tự tử. Mao nói rằng ông đã chịu "sự đối xử bất công" từ hiệu trưởng Đại học Thành Đô, ông Vương Thanh Viễn (Wang Qing Yuan).

Theo trang Thepaper.cn, trong những lời nhắn gửi cho bạn bè trên WeChat hôm 15-10, ông Mao đã trực tiếp nêu tên hiệu trưởng Đại học Thành Đô là người đã "dồn ép 3 bí thư đảng ủy liên tục, trong đó tôi là người bị hại nặng nhất và đương nhiên cũng là người đấu tranh mạnh mẽ nhất".

Hôm 16-10, Đại học Thành Đô đã ra một tuyên bố ngắn bày tỏ "sốc và đau buồn" vì cái chết của ông Mao, đồng thời thông tin họ sẽ hợp tác với cuộc điều tra của công an. Trước mắt, cơ quan công an cho biết ông Mao chết đuối.

Trung Quốc rúng động vụ tìm thấy thi thể thạc sĩ trên sông - Ảnh 2.

Ảnh cũ của ông Mao Hồng Đào - Ảnh: Weibo

Ông Mao bắt đầu làm việc tại Đại học Kinh tế tài chính Tây Nam ở Thành Đô vào năm 1996 sau khi tốt nghiệp tại trường này với tấm bằng thạc sĩ kế toán.

Ông là phó viện trưởng Học viện Du lịch Tứ Xuyên từ năm 2014 tới 2016 và là phó thị trưởng thành phố Mi Sơn thuộc tỉnh Tứ Xuyên. Đến tháng 2-2019, ông được bổ nhiệm làm bí thư đảng ủy của Đại học Thành Đô.

Hãng tin Tân Hoa xã ngày 17-10 cho biết thành phố Thành Đô đã lập một tổ công tác chung có sự tham gia của Ủy ban Kiểm tra kỷ luật thành phố, Cơ quan tuyên truyền Thành ủy Thành Đô cùng nhiều cơ quan khác để tiến hành cuộc điều tra toàn diện đối với vụ việc trên.

Theo trang Đông Phương Kim Báo, ông Mao sinh năm 1970, đến từ huyện Vũ Trắc thuộc tỉnh Hà Nam, Trung Quốc.

Sau khi trở thành bí thư đảng ủy Đại học Thành Đô, đã hai tết Thanh Minh liền ông không về quê. Hôm 1-10, khi nói chuyện qua điện thoại với người thân ở quê, ông Mao cho biết công việc ở Đại học Thành Đô không thuận lợi.

Trên mạng xã hội Weibo, nhiều người dùng Trung Quốc đã kêu gọi làm rõ tới cùng vụ việc. Dưới bài đăng của trang Đông Phương Kim Báo, một tài khoản bình luận và nhận hơn 2.500 lượt thích: "Hãy điều tra! Không được để máu trong vụ này chảy vô ích. Bất luận ai có vấn đề cũng đều phải có lời giải thích. Và xin hãy nói rõ cho công chúng biết".

Chủ tịch Tập Cận Bình ho liên tục khi phát biểu ở Thâm QuyếnChủ tịch Tập Cận Bình ho liên tục khi phát biểu ở Thâm Quyến

TTO - Trong bài phát biểu dài 50 phút ở Thâm Quyến, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ho liên tục, làm dấy lên đồn đoán về sức khỏe của ông.

Xem thêm: mth.69334641171010202-gnos-nert-is-caht-eht-iht-yaht-mit-uv-gnod-gnur-couq-gnurt/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Trung Quốc 'rúng động' vụ tìm thấy thi thể thạc sĩ trên sông”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools