vĐồng tin tức tài chính 365

Nghi phạm lớp 10 sát hại người phụ nữ hàng xóm ở Lào Cai đối diện hình phạt nào?

2020-10-17 15:10

Sau khi nhận tin báo về vụ án đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại thôn Ngài Ma Lùng Trù, xã Thải Giàng Phố (huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai), Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lào Cai đã khẩn trương vào cuộc và điều tra, làm rõ nghi phạm gây án.

Qua điều tra xác định nạn nhân là chị Vàng Thị C. (SN 1983), tử vong tại nhà riêng, trên người có nhiều thương tích do bị chém... Vụ án mạng thương tâm xảy ra vào đêm 13, rạng sáng 14/10.

Sau 24 giờ tích cực điều tra, công an đã bắt được nghi phạm là Giàng Seo Nhà (SN 2005, trú tại thôn Ngài Ma Lùng Trù, xã Thải Giàng Phố, huyện Bắc Hà, học sinh lớp 10).

Trao đổi với PV, luật sư Nguyễn Anh Thơm (đoàn Luật sư TP. Hà Nội) cho biết, mặc dù Giàng Seo Nhà còn nhỏ tuổi nhưng không chịu tu dưỡng rèn luyện mà lại đi vào con đường xấu, đánh mất bản thân để lại hậu quả vô cùng nghiêm trọng.

Theo khoản 2, Điều 12, Bộ luật hình sự (BLHS) quy định về tuổi chịu trách nhiệm hình sự , người từ đủ 14 tuổi trở lên nhưng chưa đủ 16 tuổi chỉ phải chịu trách nhiệm hình sự về tội "Giết người".

Tuy nhiên khoản 2, Điều 101 BLHS về tù có thời hạn quy định, người từ đủ 14 tuổi đến dưới 16 tuổi khi phạm tội, nếu điều luật được áp dụng quy định hình phạt tù chung thân hoặc tử hình, thì mức hình phạt cao nhất được áp dụng không quá 12 năm tù.

Nếu là tù có thời hạn thì mức hình phạt cao nhất được áp dụng không quá một phần hai mức phạt tù mà điều luật quy định.

Như vậy, Giàng Seo Nhà đang ở tuổi 15, mức hình phạt cao nhất áp dụng mà nam thiếu niên này đối diện không quá 12 năm tù.

Bên cạnh đó, về trách nhiệm dân sự trong trường hợp này sẽ do người đại diện hợp pháp (cha, mẹ) của Nhà chịu trách nhiệm bồi thường cho gia đình bị hại.

Sau khi bị bắt, tại cơ quan công an, nam sinh lớp 10 khai nhận, trước đó đã từng đột nhập vào nhà nạn nhân lấy trộm tài sản một lần. Thấy trót lọt nên gần 1h ngày 14/10, Nhà tiếp tục đột nhập vào nhà chị C. với ý định trộm cắp tài sản.

Khi Nhà vừa trèo qua ô thoáng cửa chính vào trong buồng thì bị chị C. phát hiện. Sợ hãi nên Nhà đã dùng dao mang theo đâm nhiều nhát, khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Sau khi biết thông tin, mẹ của Nhà đã hỏi về chiếc áo khoác, lúc này biết mình đã bị lộ nên cậu ta đã thú nhận hành vi giết người với bố mẹ. Ngay sau đó đối tượng cũng bị cơ quan công an bắt giữ.

Xem thêm: mth.13663422171010202-oan-tahp-hnih-neid-iod-iac-oal-o-mox-gnah-un-uhp-iougn-iah-tas-01-pol-mahp-ihgn/nv.ahos

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nghi phạm lớp 10 sát hại người phụ nữ hàng xóm ở Lào Cai đối diện hình phạt nào?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools