vĐồng tin tức tài chính 365

Đang đợi giấy báo trúng tuyển đại học có phải nhập ngũ?

2020-10-18 00:29

Luật sư tư vấn

Theo khoản 1 điều 5 Thông tư 148/2018/TT-BQP ngày 4/10/2018 của Bộ Quốc phòng quy định về các trường hợp được tạm hoãn gọi nhập ngũ gồm: công dân đang học tại cơ sở giáo dục phổ thông; đang được đào tạo trình độ đại học hệ chính quy thuộc cơ sở giáo dục đại học, trình độ cao đẳng hệ chính quy thuộc cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong thời gian một khóa đào tạo của một trình độ đào tạo.

Trong trường hợp của bạn, chưa có giấy báo nhập học hoặc tuy đã có nhưng chưa làm thủ tục nhập học mà có giấy gọi nhập ngũ thì vẫn phải nhập ngũ để thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Bên cạnh đó theo điều 8 Nghị định 27/2016/NĐ-CP ngày 6/4/2016 về chế độ đào tạo, học nghề, giải quyết việc làm khi xuất ngũ, hạ sĩ quan, binh sĩ trước khi nhập ngũ đang học tập hoặc có giấy gọi vào các trường thuộc cơ sở giáo dục nghề nghiệp, cơ sở giáo dục đại học thì được bảo lưu kết quả, được tiếp nhận vào học tại các trường đó.

Theo quy định này, sau khi thực hiện xong nghĩa vụ quân sự và xuất ngũ, bạn sẽ được bảo lưu kết quả và được tiếp nhận vào trường đại học đã có giấy gọi nhập học.

Luật sư Phạm Quốc Bảo
Công ty luật Bảo Ngọc, Hà Nội

Xem thêm: lmth.7296714-ugn-pahn-iahp-oc-coh-iad-neyut-gnurt-oab-yaig-iod-gnad/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đang đợi giấy báo trúng tuyển đại học có phải nhập ngũ?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools