vĐồng tin tức tài chính 365

Trung Quốc tăng trưởng thấp hơn so với kỳ vọng

2020-10-19 12:07

Báo cáo của Tổng cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc cho biết, trong quý III vừa qua, kinh tế nước này tăng 4,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính chung, 3 quý đầu năm nay, kinh tế Trung Quốc đã tăng 0,7% so với cùng kỳ.

Tại đây, doanh số bán lẻ hàng tiêu dùng tăng 3,3% trong tháng 9, và tăng 0.9% trong quý III. Tuy nhiên nếu tính chung trong 9 tháng đầu năm, doanh thu bán lẻ giảm 7,2%. Ngoài ra, đầu tư tài sản cố định tăng 0,8% trong ba quý đầu năm. Cùng với đó, tỷ lệ thất nghiệp tại thành thị được khảo sát đã giảm xuống thấp hơn trong tháng 9, xuống còn 5,4%.

Sản xuất công nghiệp tăng 6,9% trong tháng 9 so với cùng kỳ năm trước, nâng tổng mức tăng trưởng của 9 tháng đầu năm lên 1,2%.

Trung Quốc tăng trưởng thấp hơn so với kỳ vọng - Ảnh 1.

Kinh tế Trung Quốc tăng 4,9% trong quý III

Theo CNBC, bất chấp việc tiếp tục phục hồi sau đại dịch COVID-19 song tốc độ tăng trưởng trong quý III của Trung Quốc thấp hơn so với dự kiến từ công ty thông tin tài chính Wind Information (Trung Quốc) là 5,2%.

"Nền kinh tế quốc gia nói chung tiếp tục phục hồi ổn định và các kết quả đáng kể đã đạt được trong việc phối hợp phòng chống dịch bệnh và phát triển kinh tế. Tuy nhiên, chúng ta cũng cần lưu ý rằng môi trường quốc tế vẫn còn diễn biến phức tạp, khắc nghiệt với nhiều bất ổn.

Trung Quốc đang chịu áp lực lớn trong việc ngăn chặn dịch bệnh lây truyền từ nước ngoài và nguy cơ bùng phát trở lại trong nước. Nền kinh tế vẫn đang trong quá trình phục hồi và nền tảng để phục hồi bền vững cần tiếp tục được củng cố ", báo cáo của Wind Information cho biết.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.61772111191010202-gnov-yk-iov-os-noh-paht-gnourt-gnat-couq-gnurt/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Trung Quốc tăng trưởng thấp hơn so với kỳ vọng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools