vĐồng tin tức tài chính 365

Thị trường đặt cược vào ông Joe Biden: USD mất giá thêm, Euro tiếp tục leo thang?

2020-10-19 17:52

Báo chí kinh tế châu Âu cho rằng thị trường đang đặt cược vào chiến thắng của ông Joe Biden. Tờ Borsen ra tại Đan Mạch ngày 7/10 có đoạn viết: "Thị trường tài chính ngày càng tin rằng ứng viên đảng Dân chủ, ông Joe Biden, sẽ thay thế ông Donald Trump làm Tổng thống Mỹ". Nếu chuyện đó xảy ra, thì nhiều khả năng đồng USD đã mất giá khá nhiều trong 4 tháng qua, sẽ còn mất giá thêm.

Bài báo dự đoán: "Nếu ông Joe Biden thắng cử, thì đồng USD sẽ yếu thêm, vì quan điểm của đảng Dân chủ là tăng thuế đánh vào doanh nghiệp". Nếu ông Joe Biden thắng cử, thì đồng Euro đang ở mức cao, sẽ còn cao thêm, gây bất lợi cho kinh tế châu Âu.

Tờ Tiếng vang của Pháp đưa ra hai kịch bản, với các con số tuy chỉ là dự đoán nhưng cũng rất chi tiết. "Nếu ông Joe Biden thắng cử, cộng thêm chiến thắng của đảng Dân chủ ở Thượng viện Mỹ thì đồng Euro và đồng Nhân dân tệ sẽ tăng thêm 0,45% giá trị so với đồng USD trong vòng 24 giờ sau khi kết quả bầu cử được công bố".

Thị trường đặt cược vào ông Joe Biden: USD mất giá thêm, Euro tiếp tục leo thang? - Ảnh 1.

Nếu ông Joe Biden thắng cử, thì đồng USD sẽ yếu thêm, trong khi đồng Euro đang ở mức cao, sẽ còn cao thêm. (Ảnh: Bloomberg)

Bài báo trích lời một chuyên gia kinh tế rằng: "Nếu ứng cử viên đảng Dân chủ, ông Joe Biden, được bầu làm Tổng thống, thì sẽ tạo ra ít sóng gió hơn đối với thương mại quốc tế và làm tăng giá trị đồng tiền của các đối tác thương mại với Mỹ, như đồng Euro, đồng Yen Nhật… Về đối nội, ứng cử viên của đảng Dân chủ muốn tăng chi tiêu công, đầu tư thêm cho hạ tầng, tăng thâm hụt ngân sách… sẽ làm cho đồng USD yếu thêm. Ngược lại, nếu ông Donald Trump thắng cử, thì Euro sẽ mất 0,2% giá trị so với đồng USD trong vòng 24 giờ sau khi công bố kết quả".

Một chi tiết nữa có thể tác động đến tỷ giá và thị trường chứng khoán là kết quả bầu cử có dứt khoát hay không. Tờ Tiếng vang của Pháp viết: "Không nên suy luận rằng thị trường đang ủng hộ Đảng Dân chủ". Thị trường tài chính luôn cần ổn định để có thể dự đoán xu hướng.

Bài báo Pháp nhấn mạnh: "Ông Trump thắng hay ông Biden thắng không quan trọng, miễn là kết quả rõ ràng ngay lập tức. Nếu nhùng nhằng, ông Trump thua cử nhưng không chịu nhận thua, thì không thể biết chuyện gì sẽ xảy ra để quyết định đặt tiền".

Nhìn từ châu Âu, các kịch bản đều có cái hay cái dở. Nhìn chung, các nước thành viên Liên minh châu Âu dường như thích ông Joe Biden hơn. Tuy nhiên nếu ông này trở thành Tổng thống Mỹ, thì có thể đồng Euro sẽ tăng thêm, không thuận cho kinh tế châu Âu, theo một bảng so sánh trên tờ báo Italy L'Economia.

Châu Âu cân nhắc phát hành đồng Euro điện tửChâu Âu cân nhắc phát hành đồng Euro điện tử

VTV.vn - Hôm nay (12/10), Ngân hàng Trung ương châu Âu sẽ thực hiện khảo sát, thăm dò ý kiến người dân châu Âu và các chuyên gia về ưu điểm và nhược điểm của đồng Euro điện tử.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.56744951191010202-gnaht-oel-cut-peit-orue-meht-aig-tam-dsu-nedib-eoj-gno-oav-couc-tad-gnourt-iht/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thị trường đặt cược vào ông Joe Biden: USD mất giá thêm, Euro tiếp tục leo thang?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools