vĐồng tin tức tài chính 365

Dỡ từng viên ngói, băng qua “cơn hồng thủy” lịch sử Quảng Bình cứu dân mắc kẹt

2020-10-19 17:58
Sáng 19.10, lực lượng cứu hộ Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình vào vùng rốn lũ H.Lệ Thủy (Quảng Bình) để cứu hộ người dân còn mắc kẹt đến nơi an toàn. Ngoài lực lượng biên phòng thì lực lượng công an, đội tàu thuyền ngư dân cũng đã tiếp cận những nhà dân ngập sâu để di dời người dân đến nơi cao ráo hơn khi "cơn hồng thủy" ngày một dâng cao.

Xót ruột những tiếng kêu cứu trong cơn hồng thủy chưa từng thấy ở Quảng Bình

Mưa lũ kéo dài đã khiến hàng ngàn ngôi nhà ở Quảng Bình ngập sâu, nhiều ngôi nhà chìm tới nóc. Trong ngày 19.10, trên địa bàn Quảng Bình mưa lớn gió lớn vẫn tiếp diễn, nước ngày một dâng cao. Trước nguy cơ nhiều người dân sẽ gặp nguy hiểm do nước lũ ngày một dâng cao, lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình đã băng qua "cơn hồng thủy” được xem là có “một không hai” ở Quảng Bình cứu dân.

Tham gia trực tiếp vào đoàn công tác cứu hộ, đại tá Nguyễn Tấn Minh, Trưởng phòng trinh sát Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình, cho biết hiện tại hàng ngàn ngôi nhà trên địa bàn H.Lệ Thủy đã ngập sâu hơn 3 m, có những ngôi nhà đã ngập tới nóc.

Đây là ngày thứ hai lực lượng Biên phòng tỉnh vượt lũ dữ để cứu những người dân còn mắc kẹt trong lũ. Đơn vị đã huy động 4 ca nô với 20 cán bộ chiến sĩ đi đến tất cả các nơi trên địa bàn H.Lệ Thủy, tại những vùng trọng yếu để đưa những người dân chủ yếu là trẻ em, người già, người bệnh tật đến nơi mới an toàn.

“Lực lượng Biên phòng tỉnh đã cứu hộ, sơ tán nhiều người dân trong đó có những người già bị tai biến, những em nhỏ mới sinh 1 - 2 tháng để đưa đến nơi an toàn. Lực lượng vẫn tiếp tục công tác ứng cứu để đảm bảo an toàn cho người dân”, đại tá Minh nói.

 Dỡ từng viên ngói, băng qua “cơn hồng thủy” lịch sử Quảng Bình cứu dân mắc kẹt - ảnh 1

Lực lượng biên phòng băng qua dòng lũ dữ để đến nơi cứu người dân còn mắc kẹt

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Xem thêm: lmth.0473921-tek-cam-nad-uuc-hnib-gnauq-us-hcil-yuht-gnoh-noc-auq-gnab-iogn-neiv-gnut-od/us-ioht/nv.neinhnaht

Comments:0 | Tags:No Tag

“Dỡ từng viên ngói, băng qua “cơn hồng thủy” lịch sử Quảng Bình cứu dân mắc kẹt”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools