vĐồng tin tức tài chính 365

Đau cùng nỗi đau khúc ruột miền Trung

2020-10-20 10:21
Đau cùng nỗi đau khúc ruột miền Trung - Ảnh 1.

Các bạn học sinh, cán bộ Đoàn Q.Tân Phú (TP.HCM) cùng chia sẻ với bà con miền Trung - Ảnh: Q.L.

Ngay thời khắc đầu tiên của ngày làm việc đầu tuần, đồng loạt các đơn vị, cơ sở Đoàn của TP.HCM đã có những đóng góp đầu tiên, san sẻ yêu thương với đồng bào miền Trung đang giữa mênh mông biển nước, đối diện muôn trùng khó khăn.

“Thông tin đau thương bão lũ dồn dập khiến chúng ta thật nhiều cảm xúc, việc đóng góp này là bước đầu và chúng ta sẽ có hành động cụ thể hướng về đồng bào miền Trung ruột thịt.

Chị PHAN THỊ THANH PHƯƠNG (bí thư Thành đoàn TP.HCM)

Của ít lòng nhiều

Buổi chào cờ tại sân cơ quan Thành đoàn TP.HCM sáng thứ hai đầu tuần thật đặc biệt. Hôm nay không chỉ có cán bộ chuyên trách của cơ quan mà còn có sự góp mặt của đại diện lãnh đạo các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Thành đoàn. Sau nghi thức chào cờ, các cán bộ của cơ quan cùng đại diện các đơn vị sự nghiệp lần lượt quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung.

Tạm tổng kết tại chỗ, số tiền 70 triệu đồng sẽ được tổng hợp để chuẩn bị cho chuyến công tác đến với đồng bào miền Trung những ngày tới. Bí thư Thành đoàn Phan Thị Thanh Phương bày tỏ: "Ngay khi chúng ta xem trực tiếp lễ truy điệu 13 cán bộ, chiến sĩ hi sinh trên đường làm nhiệm vụ cứu hộ đồng bào gặp nạn tại Thừa Thiên Huế thì thông tin vụ lở đất chôn vùi 22 chiến sĩ tại Quảng Trị khiến chúng ta không khỏi xót xa. Tôi chính thức phát động trong toàn thể đoàn viên, thanh niên, thiếu nhi TP hãy chung tay chia sẻ với đồng bào miền Trung để xoa dịu phần nào nỗi đau bà con đang gánh chịu".

Tại Q.Tân Phú, ngay trong lớp tập huấn cán bộ Đoàn, hưởng ứng lời kêu gọi của Thành đoàn, các bạn đã quyên góp tại chỗ được hơn 12 triệu đồng. "Các đơn vị đang tiếp nhận đóng góp đến cuối tháng 10, chúng tôi sẽ tổng hợp chuyển về Thành đoàn và MTTQ quận để kịp thời đến với bà con ngoài ấy" - anh Hoàng Quốc Liêm (bí thư Quận đoàn) cho biết.

Ngay khi những thông tin bão lũ dồn dập, Trường ĐH Kinh tế - tài chính TP.HCM đã trích 100 triệu đồng gửi về MTTQ TP.HCM để kịp chuyển ra đồng bào miền Trung. Bí thư Đoàn trường Nguyễn Huỳnh Sinh cho biết các bạn sinh viên rất quan tâm tình hình lũ lụt miền Trung, đề nghị có quỹ ủng hộ và sẵn sàng bớt chi tiêu để ủng hộ. Hiện Đoàn trường đặt thùng quyên góp ngay tiền sảnh để các bạn sinh viên của ít lòng nhiều cùng san sẻ với bà con mình.

Trong khi đó, bí thư Quận đoàn 12 Thái Bảo Ngân thông tin ghi nhận nhanh ngay sau buổi chào cờ sáng đầu tuần, các đơn vị báo về bước đầu tạm thu được hơn 20 triệu đồng của tuổi trẻ quận cùng góp. Đồng loạt các cơ sở Đoàn của TP đều đã phát động, đang tiếp nhận đóng góp của các bạn trẻ chung tay gửi về bà con miền Trung những ngày này.

Mong bà con bình yên

Miền Trung mưa dầm dề đã nhiều ngày. Bà con lạnh lẽo giữa mênh mông biển nước thì đồng bào nơi TP phương Nam này cũng nóng theo từng thông tin của tình hình lũ lụt đưa về, trước tang thương mà người dân, chiến sĩ gánh chịu khi diễn biến thiên tai còn khó lường, nhất là bà con vừa trải qua đợt bùng phát thứ hai của dịch COVID-19, khó khăn tứ bề.

Trong lời kêu gọi của mình, Thành đoàn nói không chỉ đang thiếu thốn trăm bề mà bà con rất cần được chia sẻ vật chất, tinh thần đề đối diện với muôn trùng khó khăn sau khi lũ rút nên rất mong mỗi bạn trẻ TP cùng chia sẻ với khó khăn này. Và đã thành truyền thống, mỗi đơn vị có cách khác nhau đề cùng hướng về khúc ruột miền Trung những ngày này.

Bí thư Đoàn Trường ĐH Kinh tế TP.HCM Dương Minh Mẫn cho biết toàn trường đã phát động trong cán bộ, nhân viên, sinh viên đợt quyên góp này, đóng góp cả hiện kim và hiện vật. "Cùng với vận động, chúng tôi rà soát, xác minh trong sinh viên trường để với khoản tiền vận động được, chúng tôi sẽ hỗ trợ ngay chính các bạn sinh viên quê miền Trung đang học tại trường có gia đình bị ảnh hưởng của đợt thiên tai này một cách cụ thể, minh bạch nhằm chia sẻ phần nào với vất vả của các bạn" - anh Mẫn nói.

Bí thư Thành đoàn lưu ý các cán bộ cơ quan Thành đoàn phụ trách cơ sở sẽ đôn đốc thường xuyên để cơ sở tích cực tham gia, xem đây không chỉ là đợt quyên góp, vận động ủng hộ mà là tấm lòng, tình cảm của tuổi trẻ TP.HCM gửi đến bà con miền Trung. "Chúng ta mong tình hình thiên tai giảm nhẹ, lũ rút và bão sẽ không đến để cuộc sống bà con sớm trở lại bình yên" - chị Thanh Phương bộc bạch.

Đêm nhạc yêu thương

Trung tâm Công tác xã hội thanh niên TP.HCM được Thành đoàn giao làm đầu mối tiếp nhận các khoản đóng góp, hướng về đồng bào miền Trung. Sau thư ngỏ của Thành đoàn hưởng ứng lời kêu gọi của Trung ương Đoàn và MTTQ TP.HCM, hiện một số cá nhân đã chuyển về tài khoản của trung tâm, người vài chục, người trăm ngàn đồng, mỗi tấm lòng san sẻ chút ít với bà con mình.

Anh Dương Ngọc Tuấn - giám đốc trung tâm - cho biết sẽ tổ chức đêm nhạc hướng về miền Trung, dự kiến vào tối thứ năm tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM. Từ nguồn vận động mọi người, các đơn vị, doanh nghiệp đóng góp tại đêm nhạc và sau lời kêu gọi của Thành đoàn, đoàn công tác của Thành đoàn TP.HCM dự kiến đi Thừa Thiên Huế và Quảng Trị sau đó để kịp thời chuyển tấm lòng của tuổi trẻ TP san sẻ với đồng bào mình trong cơn khốn khó.

Núi đổ xuống, những gia đình tan vỡ trong lũ miền TrungNúi đổ xuống, những gia đình tan vỡ trong lũ miền Trung

TTO - Chẳng thể đong đếm được nỗi đau đụng trời thấu đất của gia quyến 22 quân nhân Đoàn kinh tế - quốc phòng 337 vừa hi sinh ở xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị trong cơn lũ lịch sử ở các tỉnh miền Trung.

Xem thêm: mth.35141619002010202-gnurt-neim-tour-cuhk-uad-ion-gnuc-uad/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đau cùng nỗi đau khúc ruột miền Trung”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools