Công ty cổ phần Thế giới số (Digiworld) ghi nhận doanh thu quý III trên 3.650 tỷ đồng và lãi sau thuế 75 tỷ đồng, đều tăng trưởng hai chữ số so với cùng kỳ.
Lũy kế 9 tháng đầu năm, công ty thu hơn 8.500 tỷ đồng và lãi sau thuế 168 tỷ đồng, lần lượt tăng 42% và 50% so với cùng kỳ 2019. Theo đó, bình quân mỗi ngày công ty thu khoảng 31,5 tỷ đồng. Kết quả này tương ứng hoàn thành 84% kế hoạch doanh thu và 83% lợi nhuận cả năm.
Ngành hàng điện thoại đóng góp hơn 4.150 tỷ đồng vào tổng doanh thu. Động lực tăng trưởng chính vẫn đến từ Xiaomi khi thị phần của hãng liên tục được cải thiện. Ngoài ra, việc phân phối thêm các sản phẩm Apple cũng bắt đầu đóng góp doanh thu cho ngành hàng này từ quý III năm nay.
Máy tính xách tay và máy tính bảng là ngành hàng duy nhất vượt doanh thu cả năm với 3.150 tỷ đồng, tăng 40% so với cùng kỳ. Trong khi đó, ngành hàng thiết bị văn phòng chỉ tăng 3% khi nhu cầu mua sắm của các doanh nghiệp tiếp tục giảm vì tác động của dịch bệnh và xu hướng làm việc tại nhà.
Việc tạm hoãn triển khai các hợp đồng phân phối hàng tiêu dùng nhanh được ban lãnh đạo Digiworld nhận định là nguyên nhân khiến ngành hàng này tăng trưởng chậm và mới đạt 37% kế hoạch.
Hoạt động phân phối sản phẩm công nghệ tăng mạnh khiến các đối tác lớn như Xiaomi, Apple, Asus... tin tưởng vào năng lực bán hàng, qua đó nới lỏng chính sách công nợ và giúp Digiworld cải thiện khả năng kiểm soát dòng tiền. Số ngày hàng tồn kho cũng ghi nhận mức giảm kỷ lúc, từ 36 ngày vào quý III/2018 xuống còn 24 ngày như hiện tại.
Biên lợi nhuận ròng tăng lên 2,07% so với mức 1,94% của năm trước. ROE (lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu) đạt 7,19%, tăng hơn 2,2 điểm phần trăm so với cách đây hai năm.