vĐồng tin tức tài chính 365

Thủ tướng đề nghị Samsung đầu tư mảng bán dẫn tại Việt Nam

2020-10-20 20:25

Tiếp Phó Chủ tịch Tập đoàn Samsung Lee Jae Yong, Thủ Nguyễn Xuân Phúc đề nghị tập đoàn này đầu tư nhà máy sản xuất sản phẩm bán dẫn góp phần khép kín "chuỗi sản xuất trong lĩnh vực điện, điện tử" của tập đoàn tại Việt Nam.

Đồng thời, Chính phủ cũng sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho Samsung đầu tư thêm một dự án công nghệ cao khác. Thủ tướng đánh giá những cam kết của Phó Chủ tịch Tập đoàn Samsung Lee Jae Yong với Thủ tướng cách đây gần 1 năm đã cơ bản được thực hiện tốt.

Cùng với tỷ lệ nội địa hóa của Samsung đang không ngừng tăng lên, tập đoàn đã khởi công xây dựng Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển lớn nhất Đông Nam Á tại Hà Nội. Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 nhưng Samsung vẫn phát triển và đóng góp cho sự phát triển của Việt Nam.

Thủ tướng đề nghị Samsung đầu tư mảng bán dẫn tại Việt Nam - Ảnh 1.

Quang cảnh buổi tiếp. Ảnh: VGP.

Phó Chủ tịch Tập đoàn Samsung Lee Jae Yong cảm ơn Chính phủ Việt Nam, trong bối cảnh kiểm soát chặt chẽ dịch bệnh nhưng vẫn tạo điều kiện cho hơn 3.000 kỹ sư, chuyên gia của Samsung nhập cảnh vào Việt Nam để vận hành các nhà máy hoạt động suôn sẻ. Nếu các nhà máy ở Việt Nam không hoạt động sẽ làm đứt gãy chuỗi sản xuất của tập đoàn trên toàn cầu.

Ông cũng khẳng định, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển ở Hà Nội sẽ được đưa vào vận hành vào cuối năm 2022, đúng như cam kết với Thủ tướng. Khi đó sẽ có hơn 3.000 kỹ sư làm việc và sẽ trở thành cứ điểm nghiên cứu và phát triển chính của tập đoàn.

Sau đề nghị của Thủ tướng, Samsung đã xem xét hợp tác với doanh nghiệp phía Việt Nam trong lĩnh vực phát triển phần mềm và trong chuyến thăm công ty ở TP.HCM ông sẽ thúc đẩy vấn đề này.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.70664519102010202-man-teiv-iat-nad-nab-gnam-ut-uad-gnusmas-ihgn-ed-gnout-uht/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thủ tướng đề nghị Samsung đầu tư mảng bán dẫn tại Việt Nam”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools