Nhằm lan tỏa thông điệp của Chỉ thị 20/CT-TTg (Chỉ thị 20) về tăng cường tiết kiệm điện, đồng thời cũng là gìn giữ tài nguyên, môi trường cho thế hệ tương lai... trong cộng đồng xã hội, Bộ Công Thương chính thức phát động cuộc thi "Sáng tạo logo và slogan về tiết kiệm điện".
Cuộc thi được Bộ Công Thương phối hợp tổ chức cùng Ngân hàng Thế giới và Tập đoàn Điện lực Việt Nam với chủ đề "Chung tay thực hiện tiết kiệm điện vì sự phát triển bền vững".
Mục đích cuộc thi là lìm kiếm bộ logo & slogan độc đáo, sáng tạo, thể hiện được thông điệp Chỉ thị 20. Đồng thời giúp lan tỏa tinh thần tiết kiệm, tiết kiệm tài nguyên, gìn giữ môi trường hướng đến sự phát triển bền vững trong cộng đồng xã hội.
Cấu trúc cuộc thi gồm 2 phần và bắt buộc mỗi tác phẩm phải đủ cả 2 phần này.
- Logo/Biểu trưng: bao gồm hình ảnh đồ họa hoặc chữ hoặc kết hợp để giúp nhận dạng thương hiệu chương trình tiết kiệm điện;
- Slogan/Khẩu hiệu: gồm một câu văn ngắn gọn, súc tích và thể hiện được thông điệp của chương trình tiết kiệm điện.
Tác phẩm giành được giải nhất có thể nhận được giải thưởng trị giá lên tới 50.000.000 VNĐ,
Thời gian nhận tác phẩm: từ 21.10 đến 5.12.2020
Bài dự thi có thể gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện tới địa chỉ bên dưới: Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững, Bộ Công Thương.