vĐồng tin tức tài chính 365

Thúc đẩy năng suất doanh nghiệp trong bối cảnh đại dịch COVID-19

2020-10-23 06:45

Tỷ lệ quan tâm đến đổi mới sáng tạo tại các doanh nghiệp vừa và lớn lần lượt là 64% và 68%.

Trong bối cảnh phòng chống dịch COVID-19, nhiều doanh nghiệp lại càng chú trọng hơn đến việc nghiên cứu và triển khai ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất. Đặc biệt là các công cụ tăng năng suất lao động để tăng khả năng tiếp cận của khách hàng, thay đổi phương thức kinh doanh, sản phẩm phù hợp với điều kiện mới.

Thúc đẩy năng suất doanh nghiệp trong bối cảnh đại dịch COVID-19 - Ảnh 1.

Chương trình 712 của Chính phủ giúp doanh nghiệp tăng năng suất lao động.

Các chuyên gia cho rằng, triển khai chương trình 712 nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hoá của doanh nghiệp Việt, việc ứng dụng khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo giúp doanh nghiệp loại bỏ lãng phí và bất hợp lý trong quá trình sản xuất, hướng mọi hoạt động theo hướng "tinh gọn".

Ông Quách Thạch Thi, chuyên gia tư vấn trưởng Công ty TNHH Tư vấn Quản lý và Phát triển Doanh nghiệp Á Châu, cho biết: "Quan trọng nhất là quyết tâm của ban lãnh đạo công ty không coi tiêu chuẩn như chứng chỉ thông hành hay mang tính bắt buộc mà phải coi là giúp doanh nghiệp cạnh tranh trên thị trường, đồng thời tăng cường áp dụng số hóa".

Thúc đẩy năng suất doanh nghiệp trong bối cảnh đại dịch COVID-19 - Ảnh 2.

(Ảnh minh họa: Dân trí)

Theo báo cáo Chỉ số Đổi mới sáng tạo toàn cầu năm 2020 của Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới, Việt Nam đứng thứ 3 trong ASEAN và dẫn đầu trong 29 quốc gia có mức thu nhập trung bình thấp. Đây là chỉ số rất quan trọng đối với cộng đồng doanh nghiệp. Bối cảnh đại dịch Covid - 19 càng đặt lên áp lực thay đổi phương thức làm việc và ứng dụng khoa học, công nghệ thông tin, công nghệ số… trở thành giải pháp hữu ích cho các doanh nghiệp sớm phục hồi sản xuất, kinh doanh.

[INFOGRAPHIC] Việt Nam - Quốc gia có tốc độ tăng năng suất lao động cao trong ASEAN[INFOGRAPHIC] Việt Nam - Quốc gia có tốc độ tăng năng suất lao động cao trong ASEAN

VTV.vn - Năng suất lao động (NSLĐ) của Việt Nam giai đoạn 2011-2019 tiếp tục cải thiện đáng kể theo hướng tăng đều qua các năm, là quốc gia có tốc độ tăng NSLĐ cao trong ASEAN.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.45373922222010202-91-divoc-hcid-iad-hnac-iob-gnort-peihgn-hnaod-taus-gnan-yad-cuht/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thúc đẩy năng suất doanh nghiệp trong bối cảnh đại dịch COVID-19”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools