vĐồng tin tức tài chính 365

Trump - Biden tranh luận lần cuối: Nút tắt tiếng và bất ngờ tháng 10

2020-10-23 08:18
Trump - Biden tranh luận lần cuối: Nút tắt tiếng và bất ngờ tháng 10 - Ảnh 1.

Ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden (cựu phó tổng thống Mỹ) và ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump (đương kim tổng thống Mỹ) bước vào cuộc tranh luận cuối cùng tối 22-10 (giờ Mỹ) - Ảnh: NBC News

Tổng thống Mỹ Donald Trump và ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden bước vào cuộc tranh luận cuối cùng lúc 21h tối 22-10 giờ Mỹ (tức 8h sáng 23-10 giờ Việt Nam) tại ĐH Belmont ở thành phố Nashville, bang Tennessee. Đáng lẽ có 3 buổi tranh luận, nhưng cuộc tranh luận lần 2 dự kiến diễn ra hôm 15-10 đã bị hủy.

Theo báo Guardian (Anh), màn tranh luận 90 phút được kỳ vọng thu hút hàng chục triệu khán giả người Mỹ, trao cho ông Trump cơ hội cuối cùng để thay đổi cục diện cuộc đua mà trong những tuần qua nhiều thăm dò cho thấy đối thủ Biden đang dẫn trước.

Đài NPR cũng bình luận đây là cơ hội cuối cùng và tốt nhất để cả hai ứng viên thuyết phục  ông chúng khắp nước Mỹ rằng họ xứng đáng được chọn làm tổng thống tiếp theo. Sau đêm 22-10 (giờ Mỹ), sẽ không còn bất kỳ cơ hội nào như thế này nữa.

Ủy ban tranh luận Tổng thống Mỹ (CPD) đầu tuần này cho hay micro của ông Trump hoặc ông Biden sẽ bị tắt trong lúc một trong hai người trả lời câu hỏi, nhằm đảm bảo mỗi ứng viên có thời gian phát biểu mà không bị cắt ngang như trong buổi tranh luận đầu tiên.

Cuối tuần trước CPD nói rằng 6 chủ đề chính được tranh luận là cuộc chiến chống dịch COVID-19, gia đình Mỹ, an ninh quốc gia, khả năng lãnh đạo, biến đổi khí hậu và sắc tộc ở Mỹ, theo Đài Fox News.

Xem thêm: mth.45475841222010202-01-gnaht-ogn-tab-av-gneit-tat-tun-iouc-nal-naul-hnart-nedib-pmurt/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Trump - Biden tranh luận lần cuối: Nút tắt tiếng và bất ngờ tháng 10”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools