Đoàn công tác số 1 Công ty điện lực Hà Tĩnh lên đường kiểm tra chỉ đạo lũ lụt
Nước rút đến đâu, kiểm tra, đóng điện đến đó
Trước đó, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, từ ngày 18-10 đến 20-10, Hà Tĩnh xảy ra mưa lớn kéo dài gây ngập lụt diện rộng tại các huyện Cẩm Xuyên, Kỳ Anh, Thạch Hà, Lộc Hà, Hương Khê, thành phố Hà Tĩnh.
Để đảm bảo an toàn cho thiết bị và an toàn điện trong dân, Công ty điện lực Hà Tĩnh chủ động cắt điện, sa thải một số tuyến đường dây và trạm biến áp không đảm bảo an toàn vận hành.
Xe chở thuyền cứu hộ đi vào vùng ngập sâu
Mặc dù đến thời điểm này, nước đã rút, nhiều khu vực, hộ dân đã được cấp điện trở lại, đảm bảo an toàn phục vụ đời sống sinh hoạt nhưng vẫn còn một số khu vực nước còn đang chảy xiết, ngập sâu đặc biệt là địa bàn thành phố Hà Tĩnh, Cẩm Xuyên, Thạch Hà…
Với phương châm "nước rút đến đâu kiểm tra, đóng điện đến đó", Công ty điện lực Hà Tĩnh đã nỗ lực ngày đêm để khắc phục, xử lý và cấp điện trở lại cho người dân. Tính đến 7h ngày 22-10, toàn công ty còn 2 đường dây, 8 nhánh rẽ trung thế, 335 TBA hạ thế đang mất điện, ảnh hướng đến khoảng 11% khách hàng của Công ty (52.946/459.298 khách hàng) thuộc 26 xã, phường các địa bàn huyện Cẩm Xuyên, Kỳ Anh, thành phố Hà Tĩnh, Thạch Hà, Hương Khê, Lộc Hà.
Công nhân Công ty điện lực Hà Tĩnh khắc phục cấp điện cho người dân sau lũ
Những khu vực sau khi theo dõi, kiểm tra, xác định đảm bảo các điều kiện an toàn lúc đó đơn vị mới triển khai đóng cấp điện. Đối với một số đường dây, trạm biến áp đang bị ngập sâu, không đảm bảo an toàn cấp điện, công ty đã chỉ đạo các đơn vị tạm thời chưa đóng điện.
Tuyên truyền, đảm bảo an toàn điện và hỗ trợ người dân trong mưa lũ
Công ty điện lực Hà Tĩnh đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc trực tiếp gửi công văn tới UBND xã, thị trấn, bố trí cán bộ công nhân viên đi đến từng thôn, xóm, xã, thị trấn dùng loa tay để tuyên truyền bà con nhân dân thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về an toàn điện sau khi nước rút.
Điện lực thành phố Hà Tĩnh cô lập TBA Đại Nài 3 để đóng điện đường dây trục chính 374E18.1 cấp điện mạch vòng cho huyện Cẩm Xuyên
Trong quá trình tuyên truyền, sửa chửa điện, công nhân Công ty điện lực Hà Tĩnh cũng đã phối hợp, hỗ trợ bà con kiểm tra dây ra sau công tơ và các thiết bị điện trong gia đình.
Công nhân điện lực Cẩm Xuyên hỗ trợ kiểm tra thiết bị điện trong nhà cho người dân
Hệ thống điện của nhà dân bị ngâm nước lâu ngày nên nguy cơ mất an toàn rất cao. Cán bộ nhân viên ngành điện đã tăng cường tư vấn, khuyến cáo khách hàng cách sử dụng điện an toàn, tiết kiệm.
Công nhân điện lực Cẩm Xuyên dùng loa tay khuyến cáo người dân kiểm tra thiết bị điện đảm bảo an toàn
Ngoài việc hỗ trợ chính quyền ứng cứu, di dân ra khỏi vùng ngập lụt, cán bộ công nhân viên Điện lực Hà Tĩnh đã chia sẻ, giúp đỡ bà con một số thực phẩm cần thiết như nước uống, mì tôm…
Công nhân điện lực Hà Tĩnh hỗ trợ người dân trong mưa lũ
Anh Lê Xuân Thủy, đội phó Đội Quản lý vận hành số 1, Điện lực Can Lộc - cho biết "trong quá trình đi xử lý khắc phục mưa lũ, chúng tôi gặp rất nhiều hoàn cảnh hết sức khó khăn, neo đơn, không nơi nương tựa. Chúng tôi muốn lan tỏa tinh thần tương thân tương ái của người dân Việt Nam nói chung và lan tỏa hình ảnh đẹp của công nhân ngành điện nói riêng đến với người dân. Mặc dù khối lượng công việc rất nhiều, anh em đã thấm mệt nhưng khi làm được việc ý nghĩa, bản thân chúng tôi cảm thấy vui sướng và phấn khởi vô cùng".
Anh Lê Xuân Thủy - đội phó quản lý vận hành số 1, điện lực Can Lộc hỗ trợ mì tôm cho người già neo đơn
Liên tục những ngày qua, Tổng công ty điện lực miền Bắc đã tập trung chỉ đạo sâu sát, Công ty Điện lực Hà Tĩnh cố gắng sớm xử lý khắc phục, đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ nhân dân trên địa bàn.
Bên cạnh đó, tổng công ty cũng yêu cầu các đơn vị sẵn sàng các phương án khả thi để ứng phó với cơn bão số 8 nếu có nguy cơ đổ bộ vào Hà Tĩnh.
Xem thêm: mth.32612800132010202-ul-aum-uas-gnah-hcahk-ohc-ial-ort-neid-pac-cul-on-hnit-ah-cp/nv.ertiout