vĐồng tin tức tài chính 365

Giá vàng đi xuống tuần thứ hai liên tiếp

2020-10-25 08:55

Mở cửa phiên giao dịch ngày 24/10, giá vàng SJC đảo chiều giảm nhẹ theo đà giảm của vàng thế giới. Giá bán vàng SJC hiện cao hơn vàng thế giới 3,05 triệu đồng/lượng.

Sáng 24/10, Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng mua vào ở mức 55,85 triệu đồng/lượng; giá bán ra là 56,35 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên giao dịch ngày 23/10. Giá bán vàng vẫn đang cao hơn giá mua 500.000 đồng/lượng.

Robin Bhar, một nhà phân tích độc lập, nhận định giá vàng có khả năng đi ngang cho đến khi có kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ. Trong khi đó, ngân hàng Goldman Sachs gần đây dự báo giá vàng sẽ tăng lên mức 2.300 USD/ounce trong 12 tháng tới, khi chính sách tài khóa và tiền tệ ở các nước phát triển tiếp tục đẩy lãi suất xuống thấp và thúc đẩy nhu cầu phòng ngừa lạm phát.

Giá vàng đi xuống tuần thứ hai liên tiếp - Ảnh 1.

Ông David Meger, Giám đốc mảng giao dịch kim loại tại công ty tư vấn High Ridge Futures, cho biết thị trường vàng đang ở chế độ "chờ đợi" diễn biến tiếp theo của cuộc đàm phán về gói kích thích kinh tế mới của Mỹ.

Ngoài ra, triển vọng phục hồi kinh tế toàn cầu càng thêm không chắc chắn bởi sự gia tăng đột biến gần đây về số ca lây nhiễm COVID-19 tại các nền kinh tế lớn, bao gồm cả Mỹ và Anh. Hiện số ca lây nhiễm COVID-19 trên toàn cầu đã vượt hơn 42,8 ca nhiễm.

Phiên giao dịch ngày 22/10, giá vàng thế giới giảm 1% trước sự mạnh lên của đồng USD và những hoài nghi về khả năng Mỹ có thể tung ra gói kích thích kinh tế mới trước cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.

Tới phiên giao dịch cuối tuần ngày 23/10, thị trường vàng tiếp tục ảm đạm với biên độ giao dịch khá hẹp. Đầu phiên này, giá vàng khởi sắc nhờ hy vọng vào gói viện trợ kinh tế của Washington. Giá vàng sau đó quay đầu suy giảm sau khi IHS Markit công bố chỉ số quản lý mua hàng (PMI) trong lĩnh vực dịch vụ và sản xuất tăng trong tháng 10/2020.

Giá vàng đi xuống tuần thứ hai liên tiếp - Ảnh 2.

Kết thúc phiên này, giá vàng giao ngay giảm 0,1%, xuống 1.903,07 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng giao kỳ hạn hầu như không biến động so với phiên trước đó. 

Theo Kitco, phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng thế giới giao ngay đạt ngưỡng 1.901 USD/ounce, vàng giao tháng 12 giảm 0,03% xuống 1.904 USD/ounce. Giá vàng đã giảm giá nhẹ khi đồng USD phục hồi nhưng sự không chắc chắn xảy ra trong cuộc bầu cử ngày 3/11 ở Mỹ đã hạn chế tổn thất của vàng.

Nhà phân tích thị trường cho biết, vàng vẫn bị mắc kẹt trong phạm vi hạn chế về kích thích của nó. Sự lạc quan về kích thích mất dần sau khi Giám đốc Hội đồng Kinh tế Quốc gia Larry Kudlow thông báo rằng các cuộc đàm phán vẫn còn những bất đồng về các chính sách.

Từ đầu năm 2020 đến nay, giá vàng đã tăng 26%. Vàng được coi là hàng rào lạm phát trong bối cảnh kích thích đại dịch chưa từng có trên toàn thế giới.

Giá vàng lao dốc trước sự mạnh lên của đồng USDGiá vàng lao dốc trước sự mạnh lên của đồng USD

VTV.vn - Sáng 23/10, giá vàng trong nước giảm mạnh theo giá vàng thế giới do đồng USD tăng trở lại.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.85171546052010202-peit-neil-iah-uht-naut-gnoux-id-gnav-aig/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giá vàng đi xuống tuần thứ hai liên tiếp”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools