vĐồng tin tức tài chính 365

Thị trường vàng đang ở chế độ "chờ đợi"

2020-10-25 13:35

Giá vàng trong tuần không có nhiều biến động

Sáng 25/10, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 55,85 - 56,37 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Trong khi đó, tại Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC cũng được giao dịch mua vào - bán ra ở mức 55,91 - 56,2 triệu đồng/lượng.

Ở những phiên đầu tuần, giá vàng trong nước và thế giới khá bình ổn khi xuất hiện những đồn đoán cho rằng gói kích thích kinh tế mới của Mỹ nhằm giảm bớt tác động của đại dịch COVID-19 sẽ được thông qua trước cuộc bầu cử tổng thống.

Thị trường vàng đang ở chế độ chờ đợi - Ảnh 1.

Phiên giao dịch ngày 22/10, giá vàng thế giới giảm 1% trước sự mạnh lên của đồng USD và những hoài nghi về khả năng Mỹ có thể tung ra gói kích thích kinh tế mới trước cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ. Điều đó đã kéo giá vàng trong nước giảm nhẹ.

Hai phiên giao dịch cuối tuần, thị trường vàng tiếp tục ảm đạm với biên độ giao dịch khá hẹp. Giá vàng trong nước tiếp tục giữ vững trên mốc 56 triệu đồng/lượng. Khép lại tuần giao dịch từ 19-25/10, thị trường vàng trong nước và thế giới biến động trong biên độ hẹp.

Giá vàng có khả năng đi ngang đến khi có kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ

Nhà phân tích thị trường cho biết, vàng vẫn bị mắc kẹt trong phạm vi hạn chế về kích thích của nó. Sự lạc quan về kích thích mất dần sau khi Giám đốc Hội đồng Kinh tế Quốc gia Larry Kudlow thông báo rằng các cuộc đàm phán vẫn còn những bất đồng về các chính sách.

Thị trường vàng đang ở chế độ chờ đợi - Ảnh 2.


Từ đầu năm 2020 đến nay, giá vàng đã tăng 26%, nhờ những chương trình kích thích kinh tế chưa từng có của các chính phủ và ngân hàng trung ương trên toàn thế giới nhằm hỗ trợ các nền kinh tế hồi phục.

Robin Bhar, một nhà phân tích độc lập, nhận định giá vàng có khả năng đi ngang cho đến khi có kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ. Trong khi đó, ngân hàng Goldman Sachs gần đây dự báo giá vàng sẽ tăng lên mức 2.300 USD/ounce trong 12 tháng tới, khi chính sách tài khóa và tiền tệ ở các nước phát triển tiếp tục đẩy lãi suất xuống thấp và thúc đẩy nhu cầu phòng ngừa lạm phát.

Giá vàng đi xuống tuần thứ hai liên tiếpGiá vàng đi xuống tuần thứ hai liên tiếp

VTV.vn - Xu hướng giá vàng thế giới đi lên trong phần lớn các phiên giao dịch tuần qua đã bị chặn lại trong 2 phiên giao dịch cuối tuần khiến kim loại quý này giảm giá tuần thứ 2.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.96155311152010202-iod-ohc-od-ehc-o-gnad-gnav-gnourt-iht/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thị trường vàng đang ở chế độ "chờ đợi"”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools